คนขับรถรับส่ง เล่านาทีรถพุ่งตกคลอง นักเรียน 12 คนร้องลั่น

คนขับรถรับส่ง เล่านาทีรถพุ่งตกคลอง นักเรียน 12 คนร้องลั่น

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปอุบัติเหตุรถรับส่งนักเรียนพุ่งลงคลอง ทำให้เด็กนักเรียนต่างพยายามว่ายน้ำออกมา โดยมีพลเมืองดีต่างเข้ามาช่วยเหลือเด็กๆ ขึ้นจากน้ำ ทั้งนี้พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยทาง ร.ต.อ.ณัฐพล อุดน้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้นักเรียนพุ่งตกคลองมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณหน้าหมู่บ้านวิลล่า บารานี รังสิตคลองสาม หมู่ 1 ถนนเลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานกู้ภัยให้เคียงเข้าให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถตู้รับส่งนักเรียนของโรงเรียนหอวัง ปทุมธานี เป็นรถตู้ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน อย 9117 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งตกลงไปภายในคลองตัวรถจมน้ำจนเกือบมิดคัน โดยมีพลเมืองดีโดดลงไปภายในน้ำให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ติดอยู่ภายในรถ เป็นเด็กชายและหญิง รวมทั้งหมด 12 คน

นอกจากนี้ยังมีผู้ขับขี่อีก 1 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีเด็กนักเรียนอยู่ 2 คนที่มีอาการปวดขา เจ้าหน้าที่กู้ภัยตึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ก่อนนำตัวส่ง รพ.บางปะกอกรังสิต 2 จำนวน 1 ราย ส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย ส่วนที่เหลือก็มีผู้ปกครองนำส่ง รพ.เองไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยทั้งหมดมีอาการปลอดภัย

ทางด้านนักเรียนที่โดยสารมาภายในรถ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งฟังเพลงอยู่เบาะหลังโดยเปิดกระจกรถ จนมาถึงจุดเกิดเหตุ พี่ ม.6 ที่นั่งอยู่ด้านหน้าได้ตะโกนบอกว่า ระวัง ก่อนที่รถจะพุ่งตกลงไปภายในน้ำ โดยขณะเกิดเหตุมีนักเรียนในรถกว่า 10 คน ทั้งหมดเป็นนักเรียนของโรงเรียนหอวัง ปทุมธานี

จากการสอบสวน นายสุริยา อายุ 46 ปี ผู้ขับขี่ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองขับรถออกมาจากโรงเรียนหอวังปทุมธานี เพื่อนำเด็กนักเรียนไปส่งที่บ้านพักโดยมีนักเรียนมาเต็มคันรวม 12 คน และยังไม่ได้ส่งนักเรียนลงเลยสักคน

โดยมาถึงที่เกิดเหตุตนเองรู้สึกวูบไป แต่ยืนยันว่าไม่ได้หลับ ก่อนที่จะมารู้ตัวตอนที่รถตกลงไปภายในน้ำแล้ว จำได้ว่าขณะนั้นรถวิ่งอยู่ถนนเลียบคลองสามเส้นทางสายหลัก ซึ่งตนเองเพิ่งมาขับรถรับส่งนักเรียนได้ประมาณ 1 เดือนเศษ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ