ยายเจอเต่าหับเดินเข้าบ้าน จับอาบน้ำปะแป้งได้เลขเต็มๆ

ยายเจอเต่าหับเดินเข้าบ้าน จับอาบน้ำปะแป้งได้เลขเต็มๆ

วันที่ 30 มิถุนายน ที่บ้านของ นางฉวีวรรณ สถิตมั่น อายุ 76 ปี ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งได้นำ เต่าหับ มาเลี้ยงไว้ในวงบ่อปูนภายในบริเวณบ้าน หลังจากพบเต่าหับเดินข้ามถนนจากทุ่งนาเข้ามาหน้าบ้านของตน

ซึ่งตามความเชื่อหากเจอเต่าจะนำโช-คมาให้ และเต่าชนิดนี้ก็ไม่ได้เห็นกันบ่อยนัก ตามคำบอกเล่า เต่าหับ เป็นเต่าที่ใครพบเห็นจะมีลาภ วันนี้เลยนำมาอาบน้ำปะแป้งเพื่อส่องดูตัวเลข

ก่อนวันประกาศผลรางวัลในรอบนี้ โดยหลังจากทาแป้งทั่วตัวของเต่าหับแล้ว สังเกตุที่กระดอกพบว่ามีตัวเลข 0,1 ให้เห็นอย่างชัดเจน โดยได้ทำการจุดธูปเสี่ยงท้ายขอเลขครั้งนี้ด้วย ได้เป็นเลข 397 ส่วนบ้านเลขที่คือ 13

นางฉวีวรรณ เล่าว่า เต่าตัวดังกล่าวคลานมาปากทางหน้าบ้านของตน จึงได้สังเกตุเห็นว่านี่คือ เต่าหับ หายากไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนัก โดยได้นำไปเลี้ยงไว้ในวงบ่อปูน และทำการอาบน้ำปะแป้งลูบกระดองขอพรครั้งนี้ เชื่อว่ารอบนี้ตนเองจะได้ลาภอย่างแน่นอน

สำหรับ เต่าหับ เป็นเต่าชนิดหนึ่ง คล้ายเต่านา แต่มีกระดองโค้งนูนสูงกว่า กระดองราบเรียบ ใต้ท้อ-งแบ่งเป็น 2 ตอน ซึ่งเรียกว่า แผ่น หรือ หับ หรือ ขีด สามารถเก็บขา หัว และหางเข้ากระดองได้มิดชิด อันเป็นที่มาของชื่อ เต่าหับ หัวมีขนาดเล็กสีเหลือง มีลวดลายสีดำ กระดองสีน้ำตาลเข้ม ใต้ท้องสีเหลือง

ซึ่งสามารถพบได้ในแหล่งน้ำทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ตามกฎหมาย โดยเป็นเต่าที่สามารถว่ายน้ำได้ดี แต่ชอบอยู่บนบกที่มีความชื้นมากกว่าลงน้ำ อาหารสามารถกินได้ทั้งพืชและสัตว์

โดยจากสถิติในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา พบว่าเต่าหับนับว่าเป็นสัตว์ที่มีการลักลอบซื้อขายกันมากที่สุดในตลาดค้าสัตว์ป่าหวงห้าม โดยเต่าหับนอกจากได้รับความนิยมในแง่ของการเป็นสัตว์เลี้ยงแล้ว

ยังถือว่าเป็นสัตว์นำโชคอีกด้วย เชื่อว่าจะนำลาภมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ โดยเฉพาะหากเต่าหับตัวใดมีหับที่ใต้ท้อ-งมากกว่า 2 ตอน หรือ 3 ตอน จะยิ่งส่งเสริมให้มีลาภ และยังนิยมนำกระดองไปทำเป็นเครื่องรางของขลังได้อีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ