ปิดแล้ว ตลาดหาดจอมเทียน พ่อค้าแม่ขายขนของวันสุดท้าย

ปิดแล้ว ตลาดหาดจอมเทียน พ่อค้าแม่ขายขนของวันสุดท้าย

วันที่ 27 มิ.ย.65 มีรายงานว่า หลังจากทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียนได้มีการทำหนังสือติดประกาศ ห้ามมิให้มีการจำหน่ายสินค้า อาหารเครื่องดื่มบนพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียนทางเท้า และถนนเลียบชายหาดนาจอมเทียนและห้ามมิให้นำสิ่งของและอุปกรณ์ต่างๆมาติดตั้งบนพื้นที่ชายหาดทางเท้าและจราจร

ซึ่งเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฏหมาย ยังก่อให้เกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ปัญหาด้านความสะอาด ขยะมูลฝอย กระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และการใช้ประโยชน์พื้นที่ชายหาดของประชาชนทั่วไป

ส่งผลทำให้การจราจรติดขัด โดยกำหนดให้ผู้ประกอบการขายของวันสุดท้ายวันที่ 26 มิถุนายน และออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 27 มิถุนายน หากผู้ใดฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมาย

นายศักดา ขามสม นักท่องเที่ยว กล่าวว่า หลังจากที่ตนเห็นว่าเป็นอาทิตย์สุดท้ายของการขายของ ตนก็ได้ตั้งใจมากนั่งริมทะเล ซึ่งส่วนตัวแล้วตนไม่อยากให้ปิดสตีทฟู๊ดริมทะเล

เนื่องจากเป็นที่สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว จึงอยากให้หน่วยงานรัฐลงมาดูแล จัดระเบียบร้านค้าใหม่ ไม่ควรที่จะปิดถาวรไปเลย เพราะที่นี่สร้างรายได้ และเป็นสถานท่องเที่ยวใหม่

นายสุทธิรักษ์ เพ็ชรรัตน์ ชาวระยอง กล่าวว่า หากมีการปิด ตนก็รู้สึกเสียดาย เพราะบริเวณนี้เป็นแหล่งที่รวมนักท่องเที่ยวหลากหลายที่ หากสตีทฟู๊ดหายไปอาจจะทำให้ เรื่องเศรษฐกิจ ลดลงไปด้วย ตนก็รู้สึกเสียดายหากมีการปิดหาดจริงๆ

หากมีหน่วยงานลงมาดูแล จัดระเบียดก็เป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้น พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้ ซึ่งตนมาครั้งแรกก็ไม่คิดว่าคนจะเยอะขนาดนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็มาพักผ่อนและหาความสุข ในช่วงวันหยุดต่างๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ