แม่ปล่อยโฮ ครูตุ๋นเงิน 8 หมื่น

แม่ปล่อยโฮ ครูตุ๋นเงิน 8 หมื่น

วันที่ 27 มิ.ย. น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ชาวบ้าน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เข้าร้องเรียนสื่อมวลชนในพื้นที่ หลังอ้างว่าโดนครูสอนเทควันโด ปลอมแปลงเอกสารรายชื่อของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เพื่อนำมาอ้างว่า ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 11 ขวบ บุตรชายที่เรียนอยู่ชั้นป.5 ซึ่งเป็นเด็กสมาธิสั้น และเป็นเด็กพิเศษ สามารถเข้าทีมชาติได้

ทั้งยังอ้างว่า ด.ช.บี เป็นผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อที่จะไปแข่งรุ่นยุวชนและเยาวชนทีมชาติในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สุดท้ายยอมจ่ายเงินค่าเล่าเรียน ค่าชุดกีฬา ค่าชุดทีมชาติ และค่าเก็บตัวฝึกซ้อม เป็นเงินรวมกว่า 80,000 บาท

โดยตอนนั้นตนไม่มีเงินในบัญชี ครูจึงเดินทางมาเอาเงินสดจากยายที่บ้าน จำนวน 23,000 บาท ซึ่งยายได้นำเงินเก็บที่มีทั้งหมดจ่ายเป็นเงินสดไปให้ โดยได้นับเหรียญในกระปุกให้ไปด้วยเพราะยายมีเงินไม่พอ หลังจากได้เงินสดจากยายไปแล้ว 23,000 บาท ตนก็ได้โอนเพิ่มไปอีก 2,000 บาทเพื่อให้ครบ 25,000 บาท

ต่อมา ตนก็ทวงถามบิลค่าใช้จ่ายที่จ่ายเงินไป ครูกลับอ้างว่าต้องไปเอาจากสมาคมในตัวเมือง ยังไม่มีเวลาไปสำนักงาน จะไปอีกทีสิ้นเดือน พอถึงวันที่ 29 เมษายน ครูได้มารับลูกชายของตนไปสมาคมตั้งแต่ 5 โมงเย็นจนถึง 4 ทุ่ม

โดยอ้างว่าจะพาไปรายงานตัวก่อนการแข่งขันที่สมาคมกีฬาเทควันโดนครศรีธรรมราช แต่พอลูกชายกลับมาถึงบ้าน ตนก็ถามลูกว่า ครูพาลูกไปทำอะไรบ้าง ลูกชายบอกว่าพาไปเล่นอยู่ข้างนอก แล้วครูนั่งอยู่ในห้อง ไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้น และไม่เห็นมีใครมาด้วย

ตนจึงทักไปถามครูว่าทำไมลูกถึงบอกว่าไม่ได้เจอใคร ครูก็อ้างว่าเป็นการพาเด็กไปยืนยันตัวตนว่าเด็กอยู่จังหวัดนครศรีธรรมราชเท่านั้น จะได้สอดคล้องกับคุณสมบัติของผู้รับทุน

เวลาล่วงเลยผ่านไปเป็นเดือนก็ไม่มีความคืบหน้าสักเรื่อง ซึ่งตนจ่ายเงินไปแล้วเกือบ 80,000 บาท ตนจึงตัดสินใจทักแชทเข้าไปถามในเพจสมาคมกีฬาเทควันโดจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้รู้ว่า ทุนนั้นไม่มีจริง และจะให้เฉพาะนักกีฬาทีมชาติเท่านั้น

ส่วนค่าชุดค่าอุปกรณ์แค่ 800 บาท ค่าอบรมแค่ 1,000 บาท เมื่อสมาคมรู้ว่าเป็นครูคนดังกล่าว ก็ได้ตอบกลับมาว่า โดนโกงแล้ว ครูคนนั้นโดนระงับใบอนุญาตมาเป็นปีแล้ว เพราะเคยมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน

ตนพยายามขอเงินคืนแต่ก็ไม่ได้คืน รู้สึกเสียใจมาก ๆ เพราะอยากให้ลูกได้เรียน ได้มีความสามารถ ยอมกู้หนี้นอกระบบมาให้ ยอมทนลำบากเพราะครูจี้ตลอด บอกว่าจ่ายช้าไม่ได้ ต้องรีบจ่ายทันทีทุกครั้ง หลังรู้ความจริงถึงกับเข่าทรุด ยายถึงกับเครียดกินข้าวไม่ได้ นอนไม่หลับ ร้องไห้ทุกคืน ตนสงสารยายมากที่ต้องมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ