พ่อแม่แหลม ศรีสะเกษ เปิดใจ หลังแพ้ชวดแชมป์โลก

พ่อแม่แหลม ศรีสะเกษ เปิดใจ หลังแพ้ชวดแชมป์โลก

วันที่ 26 มิถุนายน 2565 ที่ บ้านเลขที่ 22 บ้านหนองม่วง ตำบลแต้ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นายเจียมศักดิ์ วังเอก อดีตผู้ใหญ่บ้าน และนางหนูรัตน์ วังเอก บิดา - มารดา ของ นายวิศักดิ์ศิลป์ หรือ ตั้ม วังเอก หรือ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย หรือ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทย ของ WBC สภามวยโลก

ที่มีคิวขึ้นช-กเพื่อชิงแชมป์โลก ในรุ่นซุปเปอร์ฟายเวด จาก เจสซี แบม โรดริเกรซ ที่ เมืองซานอันโตนิโอ รัฐเทคซัส สหรัฐอเมริกา วันที่ 26 มิถุนายน 2565 ตรงกับประเทศไทย ในเวลา 09.30 น.

ซึ่งวันนี้ได้มีพี่น้องประชาชนชาวบ้านหนองม่วง ชาวอำเภออุทุมพรพิสัย พร้อมด้วย นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เดินทางมาร่วมชม เชียร์ ร่วมกับชาวบ้าน เพื่อให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

โดยเริ่มต้นในการแข่ง นับตั้งแต่ยกที่ 1 จนถึงยกที่ 5 เจ้าแหลม ได้ไล่แบม แลกหมัดกันได้อย่างสนุก กองเชียร์ที่พากันมาชม มาเชียร์อยู่ที่บ้านเจ้าแหลม ที่บ้านหนองม่วง ได้ส่งเสียงเชียร์ดังไปทั่วทั้งหมู่บ้านหนองม่วง ในทุกหมัดที่เจ้าแหลมไล่เจ้าแบมได้ เพราะทุกคนต่างมั่นใจว่า ในการช-กครั้งนี้ เจ้าแหลม จะสามารถชนะน็อ-กเจ้าแบม ได้ไม่ยาก จากการฝึกซ้อม และความมั่นใจที่พกไปจากประเทศไทย เพื่อทวงคืนเข็มขัดกลับมาสู่ประเทศไทย

แต่หลังจากที่เจ้าแหลม โดนหมั-ดเจ้าแบม ขณะที่จังหวะลื่นพื้นเวที จนทำให้กรรมการผู้ห้ามอยู่บนเวที ต้องเบรก และนับ 8 เจ้าแหลม จากนั้นในยกที่ 7 เจ้าแหลมดูจะอ่อนแรง ออกหมัดช้าลงอย่างเห็นได้ชัด จนมาถึงยกที่ 8 เจ้าแบม ได้โอกาส ไล่เจ้าแหลมอย่างเมามันส์ จนทำให้กรรมการต้องเข้าขวาง ยุติการช-ก

เพราะเจ้าแหลมไม่ออกหมัดแล้ว หากเห็นว่าสู้ไม่ไหวแล้ว กรรมการจึงสั่งยุติการชก ให้เจ้าแบม ชนะน็อ-กเจ้าแหลมในยกที่ 8 นี้ สร้างความผิดหวังให้ชาวบ้านหนองม่วง ชาวอำเภออุทุมพรพิสัย ชาวจังหวัดศรีสะเกษ และชาวไทยเป็นอันมาก

นายเจียมศักดิ์ นางหนูรัตน์ วังเอก บิดา - มารดา ของเจ้าแหลม ที่นั่งดูเกมส์การช-กตลอดตั้งแต่ยกแรก เปิดเผยว่า ยอมรับว่าเจ้าแหลมแพ้จริงในครั้งนี้ แม้ว่าจะระหว่างการช-ก จากยกที่ 1 ถึงยกที่ 5 เจ้าแหลม จะยังสามารถที่จะต่อ-ย และมีหลายจังหวะที่ทำได้ดีก็ตาม แต่ด้วยอายุที่มาก ปีนี้ 35 ปีแล้ว จากยกที่ 6 รู้เลยว่าช้ากว่าเขามาก เขาได้ความสดกว่า อายุน้อยกว่า และหลังจากลื่นบนเวที

ขณะที่จังหวะที่เขาช-กพอดี กรรมการหยุดนับ 8 ก่อน ทำให้แหลมหมดแรงเพิ่มมากขึ้น ยกที่ 7 แทบไม่ได้ต่อ-ย จนมาถึงยกที่ 8 กรรมการยุติ ยอมรับว่าแหลมสู้ไม่ได้ ธรรมดาของการกีฬา ไม่แพ้ก็ชนะ ขอบคุณพี่น้องชาวไทย ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ชาวบ้านหนองม่วง ที่แห่มาเชียร์ที่บ้านกันเป็นจำนวนมาก ณ วันนี้เห็นการต่อ-ยแล้ว อยากจะให้แหลมพอ หยุดการช-กแค่นี้

หันมาทำการเกษตร มาดูแลสวนทุเรียนที่ชุมพร หรือมาทำนาที่บ้าน หันมาทำการเกษตรดีกว่า พอแล้วอาชีพนักมวย เนื่องด้วยอายุมากแล้ว แต่อย่างไรก็จะต้องรอสอบถามแหลม อีกทีว่าจะหยุดไหม แต่วันนี้ยอมรับแพ้จริง แต่ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ แหลม ก็คือ ลูกชาย อดีตแชมป์โลกของตนตลอดไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ