เจ้าของที่นิมนต์ พระอาจารย์โต เชิญต้นตะเคียน หลังให้โชค 6 งวดติด

เจ้าของที่นิมนต์ พระอาจารย์โต เชิญต้นตะเคียน หลังให้โชค 6 งวดติด

วันที่ 25 มิ.ย.2565 ที่ทุ่งนาของนายสมบัติ เจริญทรัพย์ เจ้าของโรงงานน้ำแร่ ตั้งอยู่เลขที่ 8/1 บ้านแม่เตาดิน ม.4 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้นิมนต์พระครูปลัดกฤต ฐิตวิริโย หรือ พระอาจารย์โต เจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นำน้ำมนต์ ดอกไม้ ธูปเทียน ทำพิธีเชิญต้นตะเคียนทองออกจากที่นาของนายสมบัติ

เพื่อนำไปไว้ที่วัดพระบาทปางแฟน เป็นคู่กับแม่นางตะเคียนทอง ชื่อแม่นางมั่น ต้นใหญ่ขนาด 3 คนโอบ ถือว่าเป็นต้นพี่ ส่วนต้นที่นำเข้าวัดต้นที่ 2 ของนายสมบัติ ต้นเล็กกว่ามาก ถือว่าเป็นต้นน้อง จึงเรียกตะเคียนสองนาง และชาวบ้านยังมองไปท้องฟ้าพบพระอาทิตย์ทรงกลด ถือว่าเป็นวันมงคลวันเสาร์นี้ด้วย

นายสมบัติ กล่าวว่า หลายปีก่อน ตนนำรถไถปรับดินที่นาขยายโรงงานน้ำแร่ พอพบว่ามีต้นตะเคียน ก็นำดอกไม้ธูปเทียนแจ้งบอกจะขอย้ายไว้ในบ่อดินที่ขุดไว้อยู่เดิมแล้วนั้น จากนั้นเพื่อนบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านทราบข่าวก็มาดูต้นตะเคียน

และนำไปซื้อเลขทะเบียนรถยกที่ย้ายต้นตะเคียน เลข 82-3322 ซื้อทะเบียนรถของตนที่จอดในบ้าน 6503 ชาวบ้านนำไปซื้อถูกเลขกันจำนวนหลายคน และถูกเลขติดต่อกันถึง 6 งวดติด ๆ แต่เท่าที่ผ่านมาในช่วงที่พบตะเคียน 2-3 ปีมานี้ ตนก็ซื้อลอตเตอรี่ทุกงวด แต่ไม่เคยถูกเลย

มีอยู่วันหนึ่ง มีแขกมาพักที่บ้านผม และฝันเห็นมีแม่ตะเคียนมาเข้าฝัน ซึ่งแขกที่มาพักไม่รู้เลยว่ามีต้นตะเคียนอยู่ในบ่อหลังที่นาของผม เพราะมีต้นไม้ปกคลุม และแขกคนดังกล่าวก็ไม่ได้ไปในที่นาเลยในช่วงก่อนมาพักอาศัย และแขกบอกว่า ตะเคียนต้องการย้ายไปที่อื่น

หากอยู่ที่เดิมจะทำให้เจ้าของค้าขายไม่ดี ทำธุรกิจไม่ก้าวหน้า ผมจึงนิมนต์พระอาจารย์โตมาเชิญนำต้นตะเคียนไปไว้วัดดังกล่าว เพื่อเป็นมงคลกับผม และเพื่อให้ชาวบ้านได้มาขอพรตะเคียนได้ที่วัดพระบาทปางแฟนจะดีที่สุด ผมก็รู้สึกสบายใจขึ้น รู้สึกดีขึ้นมาก

หลังเสร็จจากการย้ายต้นตะเคียน ชาวบ้านก็นำดอกไม้ธูปเทียน แผ่นทอง และแป้งฝุ่น ขอพรทันที ก็พบเลขเด็ดแตกต่างกันออกไป เช่น เลข 25 และ 36 จากนั้นก็ยังมองไปที่ทะเบียนรถยกที่ขนย้ายต้นตะเคียน

ในวันนี้คันเดียวกันกับที่ย้ายในทุ่งนาของนายสมบัติ คือ เลข 82-3322 และลูกศิษย์บางคนมาทำบุญที่วัดพระบาทปางแพน เลขทะเบียนรถใหม่ป้ายแดงมาจาก อ.ฮอต จ.เชียงใหม่ ก็มีเลขสวน คือเลข 3238

ขอบคุณ chiangmainews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ