เจ้าของบ้านยอมย้ายแล้ว หลังนายทุนให้ 3 ล้าน แลกบ้านกลางถนน

เจ้าของบ้านยอมย้ายแล้ว หลังนายทุนให้ 3 ล้าน แลกบ้านกลางถนน

จากกรณีพบบ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ อยู่ซอยพัฒนาการ32 บ้านเลขที่ 459 โดยตั้งขวางถนน จนถนนบีบเหลือ 2 เลน โดย นางสาววันดี นุวงศ์ อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ตนและครอบครัวได้เดินทางมาจากจังหวัดยโสธร เมื่อปี 2540 เพื่อมาหางานทำที่กรุงเทพฯ

โดยขณะนั้นพื้นที่ภายในซอยพัฒนาการ 32 เป็นป่ารถ มีคลอง ครอบครัวของตนจึงได้ถมที่แล้วสร้างบ้านอยู่อาศัย จากนั้นในปี 2545 ทางครอบครัวก็ได้ไปขอบ้านเลขที่และทะเบียนบ้าน พร้อมประกอบอาชีพขายผักและผลไม้

จนกระทั่งปี 2553 ได้มีนายทุนเข้ามาฟ้องขับไล่ชาวบ้านมากกว่า 100 หลังคาเรือน เพื่อทำการพัฒนาที่ดิน ซึ่งมีบ้านของตนกับชาวบ้านอีกประมาณ 6 หลัง ไม่ถูกศาลสั่งฟ้อง

เนื่องจากมีทะเบียนบ้านถูกต้อง แต่ตนต้องทุบบ้านด้านซ้ายและขวาออกเล็กน้อย เนื่องจากหลังคาและตัวบ้านล้ำเข้าไปในเขตของนายทุน ซึ่งนายทุนจ่ายเงินให้ตน จำนวน 23,000 บาท ในการทุบบ้านด้านซ้ายและขวาออก

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ต่อมาเมื่อปี 2563 ได้มีนายทุนรายใหม่เข้ามาพัฒนาถนนภายในซอยพัฒนาการ 32 ในตอนแรกถนนไม่ได้ติดหรือผ่ากลางบ้านของตน แต่เมื่อสร้างไปสร้างมา จู่ ๆ นายทุนก็ได้เปลี่ยนแผนการก่อสร้าง จนสุดท้ายจึงกลายเป็นอย่างที่เห็น ถนน 4 เลน ได้ตัดผ่าบ้านของตน แล้วลดเหลือ 2 เลน

ทั้งนี้ ในปี 2563 ไม่มีใครมาเจรจากับครอบครัวของตนเกี่ยวกับการสร้างถนน ตนจึงปล่อยเลยตามเลย แล้วใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งชาวบ้านก็เตือนครอบครัวของตนว่าให้ระวัง เพราะรถอาจจะเบี่ยงเลนไม่ทันแล้วพุ่งชนตัวบ้าน

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

โดยเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2565 ได้มีนายทุนอีกรายมาเจรจากับครอบครัวของตน และครอบครัวอื่นที่มีทะเบียนบ้านแล้ว ซึ่งมีการตกลงกันในการย้ายออก บ้านหลังอื่นย้ายออกไปแล้ว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

โดยครอบครัวของตนได้รับเงินค่ารื้อถอนบ้านจำนวน 3.1 ล้านบาท ที่ต่อรองลงมาจาก 6 ล้านบาท ตนยอมเพราะเหนื่อย แล้วบ้านเหลืออยู่หลังเดียว นัดหมายตกลงเซ็นสัญญากันในวันที่ 27 มิ.ย. นี้

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ