กำนันเปิดใจ หลังภรรยาและพี่สาว ยอมคืนที่ 6 ไร่ให้ยายแล้ว

กำนันเปิดใจ หลังภรรยาและพี่สาว ยอมคืนที่ 6 ไร่ให้ยายแล้ว

กรณีนางชวร ซ่อนกลิ่น อายุ 67 ปี หมู่14 บ้านละเบิก ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ถูกภรรยาและพี่สาวกำนันในพื้นที่ เข้าไปทำกินบนที่ดินของตัวเองจำนวน 6 ไร่ จากที่ดิน 15 ไร่ แต่ไม่ยอมออกจากพื้นที่ ทั้งที่มีการรังวัดที่ดินแล้วชัดเจน

พยายามเจรจาหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ เพราะผู้บุกรุกไม่ยอมออกจากพื้นที่ พร้อมกับท้าให้ไปฟ้อง แต่ยายมีฐานะยากจน ไม่มีปัญญาจะหาเงินไปจ้างทนายไปฟ้องได้ ร้องต่อศูนย์ดำรงธรรม แต่ไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ สุดท้ายต้องมาร้องสื่อให้ช่วยเหลือ

ความคืบหน้าล่าสุดที่ห้องประชุมอำเภอบ้านด่าน หลังจาก น.ส.ลักขณา สีหะมาตร นายอำเภอบ้านด่าน , นายพิพัฒน์ วงศ์ทองเจริญ นายก อบต.โนนขวาง อ.บ้านด่าน พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ได้เชิญนางนิตยา สจ๊วต อายุ 59 ปี พี่สาวกำนันและนางประหยัด ชะรุงรัมย์ อายุ57 ปี ภรรยากำนันมาร่วมเจรจากันอีกครั้ง โดยพี่สาวและภรรยากำนัน ยอมคืนที่ดินให้แบบไม่มีข้อแม้

นางชวร กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้ที่ดินมรดกของพ่อคืนกลับมาโดยที่ไม่ต้องฟ้องร้อง เป็นเรื่องถึงโรงถึงศาล ขอขอบคุณนายอำเภอ กำนันและพี่สาว ภรรยากำนัน ที่รู้ถึงคนจน หลังจากนี้จะไปทำบุญที่ได้ที่นาคืน

ขณะที่นายเจรียง ชะรุงรัมย์ กำนันต.ปราสาท กล่าวว่า จากการสอบถามพี่สาวและภรรยา บอกว่า สาเหตุที่ไม่ยอมคืนที่นาให้ เพราะตอนนั้นได้ไปซื้อที่ดินแปลงติดกันกับยายชวร

แล้วคนขายชี้แนวเขต ไปตามนั้น จึงเข้าทำกินมาโดยตลอด แต่ไม่มีใครมาคัดค้านระหว่างทำกินมานานกว่า 15 ปี ทั้งนี้ต้องขอโทษยายเจ้าของที่ดิน ที่ทำให้ไม่สบายใจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ