เปิดปม แม่แตงโม ที่แท้จริง ย้อนรอย 12 ปีอลเวง

เปิดปม แม่แตงโม ที่แท้จริง ย้อนรอย 12 ปีอลเวง

ภายหลังจากที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้กล่าวถึงประเด็นใหม่ ว่ากำลังพิสูจน์อยู่ คือพิสูจน์ความเป็นแม่ลูกกันของดาราสาว แตงโม นิดา กับคุณแม่ภนิดา ว่าเป็นแม่ลูกกันจริงหรือไม่ โดยมีมูลเหตุที่สงสัยความเป็นแม่ลูก คือ ไม่มีเลขบัตรประชาชน 13 หลัก จนกลายเป็นการตั้งคำถามถึงที่มาของเรื่องดังกล่าวไปทั่วทั้งสังคมโซเชียล ว่าใครคือแม่ของดาราสาวแตงโม

หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2553 หรือ 12 ปีที่แล้ว แทบทุกสื่อในสังคมไทยได้เกิดกระแสฮือฮาขึ้นเป็นครั้งแรก ที่บ้านโพธิ์มูล ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้เกิดเรื่องราวสุดสลด เมื่อพบว่าญาติของ นางไพรัช ไชยมงกุฎ อายุ 52 ปี ซึ่งได้จากไป แต่ก่อนลาโลก ได้บอกกับญาติๆว่า อยากจะพบเจอลูกสาวชื่อ แตงโม สักครั้ง โดยที่เหล่าญาติพี่น้องต่างเชื่อกันว่า หลานสาวที่ชื่อ แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นางเอกสาวชื่อดัง

นางสีไพร น้องสาวของนางไพรัช ได้กล่าวว่า นางไพรัช พี่สาวเป็นศิลปินนักร้อง ได้พบรักและแต่งงานกับ นายวีระศักดิ์ สุวรรณพร อาชีพเป็นวิศวกรรม พ่อของน้องแตงโม อยู่ร่วมกันจนมีน้องแตงโม กำเนิดมาเป็นพยานรัก หลังจากให้กำเนิดได้นำน้องแตงโมกลับไปเลี้ยงที่บ้านเกิดอุบลราชธานี จนน้องแตงโมอายุได้ 3 ขวบ เกิดปัญหาในครอบครัวจนถึงขั้นแยกทางกัน

โดยน้องแตงโม อยู่ในความดูแลของพ่อ และตลอดเวลาที่ผ่านมานางไพรัช ได้เฝ้าเพียรพยายามติดต่อกับลูก แต่ถูกกีดกันจากนายวีระศักดิ์ ไม่ให้ได้พบกับลูก อีกทั้งยังได้ย้ายบ้านและสำนักงาน ปกปิดไม่ให้ผู้เป็นแม่ทราบ โดยที่นางไพรัชก็ได้พยายามสืบหาที่อยู่ของน้องแตงโมตลอดเวลา

โดยครั้งหนึ่งในช่วงที่ แตงโม ลูกสาวนางไพรัช อายุราว 7-8 ขวบ ได้สืบทราบว่าอาศัยอยู่หมู่บ้านลานทอง ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงได้พานางไพรัชไปแอบพบน้องแตงโมโดยไม่ให้นายวีระศักดิ์ทราบเรื่อง ในการพบครั้งนั้นได้มอบสร้อยคอทองสามกษัตริย์ ให้ไว้เป็นที่ระลึกด้วย

และต่อมาได้พยายามไปพบอีกแต่ปรากฏว่า นายวีระศักดิ์ได้ย้ายบ้านไปแล้ว จึงไม่ได้พบลูกอีกเลย จนมาได้ข่าวอีกครั้งคือลูกสาวชื่อ น.ส.วันวิสา สุวรรณพร แต่ชื่อในวงการคือ แตงโม ภัทรธิดา เมื่อทราบว่าลูกเป็นดารา นางไพรัชไม่กล้าแสดงตัว ไม่กล้าไปพบคนที่ตนเองเชื่อว่าเป็นลูก กลัวทำลูกอาย จึงได้แต่ชื่นชมอยู่ห่างๆ

ภายหลังจากที่เรื่องราวที่เกิดขึ้นปรากฏเป็นข่าวในสังคมไทย รวมไปถึงที่ จ.อุบลราชธานี ต่างสะเทือนใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนมีการตั้งคำถามไปถึงดาราสาว แตงโม ภัทรธิดา ว่าเหตุใดถึงไม่มาร่วมงานของ นางไพรัช

ความจริงกระจ่างว่า ดาราสาวแตงโม เป็นลูกของใครก็ถึงคราวคลี่คลาย เพราะในวันที่ 16 พ.ย. 2553 ได้มีหญิงสาวคนหนึ่งอ้างตัวว่าชื่อ น.ส.วันวิสา สุวรรณพร หรือแตงโม อายุ 25 ปี โทรศัพท์เข้ามาอธิบายเรื่องวุ่น ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างดาราสาวกับผู้ที่ญาติอ้างว่าเป็นแม่ โดยเจ้าตัวกล่าวว่า เรื่องทั้งหมดเกิดจากความเข้าใจผิด ตนเป็นลูกสาวนางไพรัช ไชยมงกุฎ ตัวจริง โดยชื่อวัน-เดือน-ปีเกิด ไปตรงกับดาราสาว ทำให้ญาติๆ และแม่เข้าใจผิด

ทั้งนี้ตนไม่เจอหน้าแม่มานานถึง 20 กว่าปี เป็นเรื่องปัญหาระหว่างผู้ใหญ่ โดยพ่อนำตนมาเลี้ยง ตอนนี้อาศัยอยู่ย่านเมืองนนท์ ขอย้ำว่าไม่ได้แอบอ้าง มีหลักฐานยืนยันทุกอย่าง เรื่องที่เกิดขึ้นต้องขอโทษญาติพี่น้อง ครอบครัวดาราสาวแตงโม และสื่อมวลชนด้วย

ทราบข่าวแม่จากไปแล้ว แต่ด้วยความที่ยุ่งเรื่องงาน หาเวลาว่างไม่ได้ ทำให้ไม่ได้ไปกราบแม่ ทั้งนี้หากเคลียร์งานเสร็จจะรีบเดินทางไปที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อกราบอัฐิขอขมาแม่ และญาติ ๆทันที

โดยได้โทรศัพท์ไปอธิบายให้ญาติๆ ที่อุบลฯ ทราบเรื่องแล้วว่าเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าญาติจะรับตนหรือไม่ เนื่องจากไม่ได้เป็นดาราอย่างที่หลายคนเชื่อ อาจทำให้ญาติบางคนเสียความรู้สึกก็ได้ ประเด็นนี้ไม่คิดมาก แค่ได้ไปกราบขอขมาแม่ก็พอแล้ว เสียใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น หากย้อนเวลาได้จะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้แน่นอน

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ