ชาวบ้านเผยมีผู้หญิงที่ชื่อ แตงโม เป็นบุตรของนาง ติ๋ม

ชาวบ้านเผยมีผู้หญิงที่ชื่อ แตงโม เป็นบุตรของนาง ติ๋ม

จากกรณี มีการรื้อฟื้นข่าวเก่า ปี 53 สาวอุบลฯออกมาเรียกร้องขอเจอลูกสาว แตงโม ภัทรธิดา ก่อนจากไป ซึ่งล่าสุดกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง หลังจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ อ้างว่า มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่กำลังจะถูกพิสูจน์จากข้อมูล เลข 13 หลัก

ล่าสุดที่บ้านโพธิ์มูล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี บ้านของนางสีไพร ไชยมงกุฎ น้องสาวของนางไพรัช ไชยมงกุฎ สาวที่อ้างเป็นแม่แตงโม ซึ่งได้ประสบเหตุทางรถจักรยานยนต์และจากไปแล้ว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีการออกมาเรียกร้องขอเจอดาราสาวแตงโมที่ถูกอ้างว่าเป็นลูกสาวของนางไพรัช กับสามีชื่อ นายวีระศักดิ์ แต่เมื่อไปถึงพบว่าบ้านปิดเงียบ ไม่มีคนอยู่บ้าน

จากการพูดคุยกับ นายพิทูล พรมกาญจน์ อายุ 63 ปี อดีตคนงานก่อสร้าง และเป็นผู้ใหญ่บ้านในสมัยนั้น เล่าว่า นายวีระศักดิ์ สามีของนางไพรัช ญาติของตน เป็นผู้รับเหมาอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้เอาพ่อตา(พ่อของนางไพรัช) ไปทำงานที่กรุงเทพฯ โดยมีการชวนตนและเพื่อนบ้านรวม 5 คนไปทำงานด้วย

ขณะนั้นนางไพรัชได้ท้อ-งประมาณ 6 เดือน พอทำงานได้ 3 เดือน นางไพรัชก็ให้กำเนิดลูกสาวออกมา นายวีระศักดิ์มาบอกข่าวดีกับคนงานว่า ได้หลานแล้วนะชื่อว่า แตงโม ส่วนสาเหตุที่ชื่อแตงโม เพราะที่หมู่บ้านปลูกแตงโมเยอะ

หลังจากที่ใหเกำเนิดประมาณ 1 เดือน นายวีระศักดิ์ได้นำลูกมาที่ทำงาน พอแตงโมอายุ 6 เดือน ซึ่งเป็นช่วงสงกรานต์ ทั้งหมดก็พากันกลับมาที่อุบลฯ อยู่ประมาณ 5 วัน จึงกลับไปทำงานต่อที่กรุงเทพฯ

เหตุการณ์หลังจากที่กลับจากอุบลฯ นางไพรัชและนายวีระศักดิ์ได้มีปากเสียงกันอย่างหนัก จน นางไพรัช นำแตงโมกลับมาที่บ้านโพธิ์มูล อำเภอวารินชำราบ แล้วไม่กลับไปหานายวีระศักดิ์อีก ทำให้ นายวีระศักดิ์ ต้องขึ้นมาตามหานางไพรัรัชกับลูกสาว ก่อนจะเอาน้องแตงโมกลับไปด้วย และไม่ยุ่งเกี่ยวกันอีก

ต่อมา นางไพรัช ประสบเหตุอาการสาหัส ได้มีการร้องขออยากเจอลูกสาวคือ น้องแตงโม ก่อนจากไป จนทำให้เป็นข่าวดังในขณะนั้น แต่กลับถูกปฏิเสธพร้อมทั้งโดนขู่กลับจะฟ้อง ทางบ้านญาติจึงได้ปล่อยไปไม่ไปยุ่งเกี่ยว จนเมื่อมามีการรื้อฟื้นข่าวขึ้นมา ตนก็ยังยืนยันว่า นายวีระศักดิ์ หรือ เฮียศักดิ์ ผู้รับเหมาที่เคยทำงานด้วยคือคนเดียวกัน เพราะอยู่ด้วยกันเป็นปี จำไม่ผิดแน่นอน

ขณะที่ นายสมศักดิ์ แสนเริง อายุ 84 ปี อีกหนึ่งอดีตคนงานที่ทำงานกับนายวีระศักดิ์ กล่าวยืนยันเช่นเดียวกันหลังจากที่ดูรูปในโซเชียลว่า นายวีระศักดิ์ กับ เฮียศักดิ์ คือคนเดียวกันกับสามีนางไพรัช หรือ ติ๋ม อุบล ที่อ้างตัวเป็นแม่ของแตงโมงก่อนจากไป คนในชุมชนรู้ดี เพราะแตงโมยังเดินในชุมชนเล่นกับลูกของชาวบ้าน จนกระทั่งนายวีระศักดิ์มารับตัวไป

ทางด้าน พระครูโสภณ คณารักษ์ อายุ 72 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์มูล หนึ่งในพระที่สงฆ์ที่ประกอบพิธีฌาปนกิจให้นางไพรัช กล่าวว่า ข่าวการเรียกร้องให้ดาราสาวแตงโมกลับมาดูใจนางไพรัชนั้นเป็นเรื่องจริง และชาวบ้านบางส่วนก็รอคอยว่าแตงโมจะมาหรือไม่ สุดท้ายก็ไม่มา

พระครูโสภณ ยังเล่าอีกว่า หลังเสร็จพิธีฌาปนกิจ 1 วัน ได้มีรถเก๋งขับเข้ามาที่เมรุของวัด แล้วนำเอาพวงหรีดออกมาจากท้ายรถ ขึ้นไปแขวนบนเมรุแสดงความไว้อาลัย ตนเห็นแต่ไม่ได้เดินขึ้นไปถามอะไร เพราะเข้าใจได้ว่าเป็นตัวแทนของใครสักดคนที่มาแสดงความไว้อาลัยต่อนางไพรัช

ขอบคุณ thairath

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ