สลากจ่อเคาะ เพิ่มสลากดิจิทัล เป็น 10 ล้านใบ

สลากจ่อเคาะ เพิ่มสลากดิจิทัล เป็น 10 ล้านใบ

วันที่ 22 มิ.ย.65 พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงกรณีการเพิ่ม สลากดิจิทัล บนแพลตฟอร์ม แอพลิเคชัน เป๋าตัง ว่า จะมีการหารือ และ สรุป ในการประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล (บอร์ด) ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเพิ่มเท่าไหร่

ส่วน การเพิ่มสลากดิจิทัล เป็นจำนวน 10 ล้านใบ ในวันที่ 17 กรกฎาคม หรือในงวด 1 สิงหาคม 2565 นั้นเป็นขอเสนอของ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา ซึ่งบอร์ด จะมีการพิจารณาด้วย

จะเพิ่มดิจิทัลจำนวนเท่าไหร่นั้นยังไม่ทราบ แต่หากเพิ่มมากไปแล้วขายไม่หมด ก็อาจจะเกิดการตั้งคำถามจากสังคมได้ ดังนั้นจึงต้องดูที่พฤติกรรมผู้ซื้อ แต่คงเป็นแนวทางการเพิ่มแบบค่อยเป็นค่อยไป ให้ผู้ซื้อแบะผู้ขาย คุ้นชิน

หากบอร์ดสลาก มีมติเห็นชอบแล้ว ว่าจะเพิ่มสลากดิจิทัลเท่าไหร่ สำนักงานสลากก็จะมีการดำเนินการทันที โดยสำหรับผู้ที่จะมาขาย สลากดิจิทัล จะเป็น ผู้ที่สมัครในระบบซื้อจอง

ที่เป็นรายใหม่ จำนวน 7 หมื่นคน ซึ่งสำนักงานสลาก จะเรียกผู้ค้ามาทำความเข้าใย และเซ็นสัญญาตามลำดับ ต่อจากผู้ที่เคยทำสัญญา ขายสลากดิจิทัลไปแล้ว เมื่อรอบที่ผ่านมา

สัดส่วนของการขายสลากในปัจจุบัน แบ่งเป็น ระบบซื้อ-จอง 64% จาก 100 ล้านใบ มีผู้ค้า 1.1 แสนคน ระบบโควตา สัดส่วน 31% โดยมี รายย่อย 15% ขายผ่านผู้ค้า 2.5 หมื่นราย และ กลุ่มองค์การกุศล สัดส่วน 16%

โดยมีองค์กร กว่า 800 องค์กร และสลากดิจิทัล บนแอพพลิเคชัน เป๋าตัง สัดส่วน 5% มีผู้ค้า 1.3 หมื่นราย ทั้งนี้หากเฉลี่ยจากจำนวนสลากทั้งหมด 100 ล้านใบ ผู้ค้าแต่ละรายจะได้รับ งวดละ 500 ใบ หรือ 5 เล่ม ซึ่งทำให้มีผู้ค้าในที่เป็นตัวแทนทั้งหมด ประมาณ 2 แสนราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ