ผ่อนคอนโด 4 ปีครบยังไม่ได้เข้าอยู่

ผ่อนคอนโด 4 ปีครบยังไม่ได้เข้าอยู่

จากกรณีลูกบ้านแห่ร้องเรียนคอนโดดัง ซื้อมา 4 ปี ผ่อนเงินครบแล้ว แต่อาคารยังสร้างไม่เสร็จ มีเพียงแค่ 2 ชั้น และซากปูนเป็นโครงสร้างเท่านั้น บริษัทดังกล่าวมีโครงการในความดูแลอยู่ซึ่งมีปัญหาทั้งหมด 5 โครงการทั่วกรุงเทพผู้เสียหายรวมกลุ่มกันกว่า 200 ราย ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับหนึ่งในผู้เสียหายเผยว่าเริ่มตัวเองเห็นโครงการมาตั้งปี 61 ด้วยราคา ของแถม รายละเอียดทุกอย่างชัดเจน ไปหาข้อมูล ก็รู้ว่าทางบริษัทดังกล่าวมีปัญหาเรื่องการก่อสร้างล่าช้ามาก่อน แต่ตัวเองคิดในแงดีว่าน่าจะมีการพัฒนา จนตัดสินใจซื้อในปี 2562 ซึ่งสัญญาแล้วเสร็จในปี 2564

โดยต้องจ่ายรอบทั้งหมดประมาณ 140,000 บาท พอถึงกำหนดส่งมอบโครงการกลับไม่เสร็จ ลูกบ้านพยายามติดต่อไปก็ไม่ได้ ลูกบ้านเคยไปหาคำตอบถึงบริษัทแต่ก็ไม่ให้ความชัดเจนอะไรจนต้องขอยกเลิกสัญญาแต่ก็ไม่สามารถยกเลิกสัญญาได้

เพราะว่าทางบริษัทไม่ตอบรับเอกสารทำให้การทำยกเลิกสัญญาไม่สมบูรณ์ แต่ล่าสุดหลังเป็นข่าวทางบริษัทได้ติดต่อกลับ จะขอไกล่เกลี่ยการจ่ายเงินคืน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ติดต่อกลับมาอีก

ณะเดียวกันผู้เสียหายหลายคนเผยว่า พยายามติดต่อไปทางบริษัททางอีเมลจดหมายและโทรไปกว่า 10 รอบก็ไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใดและมีการสืบทราบว่าบางโครงการไม่ผ่าน EIA และถูกฟ้องร้องทำให้บางโครงการไม่สามารถสร้างเสร็จได้ตามกำหนด

ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังบริษัทแต่ก็ไม่มีการตอบรับแต่อย่างใดจึงทำให้ไม่สามารถชี้ชัดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นได้เบื้องต้นผู้เสียหายให้ข้อมูลว่าขณะนี้ทางบริษัทก็ยังกำลังเปิดโครงการใหม่อยู่ที่แถวเจริญนครซึ่งปัญหาเดิมก็ยังอยู่ผู้เสียหายหลายรายเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมอยากวอนสื่อให้ช่วยเหลือ

ขอบคุณ ช่องone31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ