แม่แตงโม เปิดใจหลัง เต้ ถอนตัว ลั่นแม่ไม่ได้กินหญ้า

แม่แตงโม เปิดใจหลัง เต้ ถอนตัว ลั่นแม่ไม่ได้กินหญ้า

จากกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ ประกาศขอถอนตัวจากการทำคดีแตงโม 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งทีมทนายความ ทีมที่ปรึกษากฎหมาย ทีมดูแลคุณแม่ ทีมบอดี้การ์ดคุณแม่ โดยระบุว่าเพื่อความสบายใจของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่จะได้มาดูแลคดีนี้อย่างเต็มที่

โดยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ตอนนี้มีทนายความคนใหม่แล้ว คือ ทนายชนบท ศุภศรี จะเข้ามาทำคดีนี้ต่อ ตนกับ ส.ส.เต้ ไม่ได้โกรธหรือมีปัญหากัน ส.ส.เต้ ดูแลคุณแม่อย่างดี พอ ส.ส.เต้ ถอนตัวก็ไม่ได้ทำอะไรต่อ จบแยกย้ายกันไป

โดย ส.ส.เต้ บอกว่าเหนื่อย แต่ยังห่วงคุณแม่เหมือนเดิม ดูแลห่างๆ แม่ก็ไม่ได้โกรธเป็นสิทธิ์ของเขา ตนก็อยากให้ ส.ส.เต้ พักเพราะจะเปลี่ยนทนาย ไม่ได้เลิกคบกัน แม่มีทนายคนใหม่ก็ต้องปรึกษาทนายคนใหม่มากกว่า

ก่อนหน้าที่ ส.ส.เต้ จะถอนตัวเป็นตัวกลางช่วยแนะนำเรื่องต่างๆ และเป็นตัวกลางระหว่างคุณแม่กับนายอัจฉริยะ โดยเมื่อ 8 โมงเช้า วันที่ 14 มิ.ย. นายอัจฉริยะ โทรมาแจ้งกับ ส.ส.เต้ เพื่อขอถอนตัวโดยไม่บอกเหตุผล คุณแม่เชื่อว่าเหตุผลของนายอัจฉริยะ คือไม่มีเอกสารหลักฐานอะไรมาแสดง

ในวันเดียวกันก็มีการประชุมกันเรื่องดคีแตงโม ซึ่งนายอัจฉริยะ จะต้องนำเอกสารหลักฐานทางคดีมาแสดง ซึ่งตนก็หวังจะได้เห็นหลักฐาน แต่นายอัจฉริยะไม่มา กลับฉกฉวยเอกสารของคุณแม่ไปทำเรื่องฟ้องร้องกับศาลจังหวัดนนทบุรี เอาผิดกับ 5 คนบนเรือ

โดยไม่ได้รับอนุญาตจากคุณแม่ ไม่ปรึกษาตนกับ ส.ส.เต้ และไปแจ้งความ ส.ส.เต้ ใช้เอกสารเท็จเพิกถอนการฟ้องคดีแตงโม ทุกคนตกใจ นายอัจฉริยะ ทำให้คุณแม่โกรธ กลัว ปอ ตนุภัทร โกรธ ไปฟ้องเขาโดยไม่บอกเขา เพราะคุณแม่ยังคุยกับปอ ปกติดี

คิดมาเรื่อยๆ แม่ไม่ใช่คนกินหญ้านะ แล้วก็ไม่ใช่เห็นว่าเราเป็นผู้หญิงแล้วคุณจะมาหลอกอะไรเราได้ตามใจ ถ้าจะไปเป็นคดีความกับใคร แล้วต้องไปสั่งใครด้วยมาตรานั้นมาตรานี้ แม่ไม่ทำ จะฟ้องโน้นเลยฆ-าตกรรมเลยมันได้ยังไง

แม่รู้จักปอ เขาทำบุญให้เราตลอด เขากราบขอขมา เขาได้รับสารภาพว่าเขาเป็นผู้ผิด เขาแสดงออกมาอย่างนี้ จะให้แม่บอกไม่ให้อภัยได้ยังไง ถึงมันจะเท็จหรือจริงเขาได้แสดงออกของเขามันทำให้เราสบายใจขึ้น เขาจะรับผิดชอบ ไม่น้อยไปกว่าที่น้องโมรับผิดชอบ

นางภนิดา กล่าวด้วยว่า ไม่เคยคุยเรื่องเงินเยียวยาเลย โดยปอ ตนุภัทร โทรมาคุยถามสารทุกข์สุขดิบ ไม่เคยไปบอกว่าอยากได้เงิน 30 ล้านบาท จากปอ เขาบอกเพียงจะรับผิดชอบจะดูแลคุณแม่อย่างดี ตอนนี้ตนยังเสียใจอยู่จะไปเรียกเงินเลยเหรอ เขามีเงินให้อยู่แล้วถ้าคุณแม่จะเรียก แต่มันยังไม่ถึงเวลา เพราะยังไม่พร้อมเรื่องทนายความที่จะไปเจรจาด้วย คุณแม่ฟ้องเรื่องเดียวมาตรา 290 ที่มันเบาหน่อย เขาอาจจะโดนคุก 2 เดือนให้รู้ผิดรู้ชอบ แล้วเขาก็เยียวยาให้เรา

ขอบคุณ ช่อง3

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ