ผู้เสียหายซื้อคูปองร้านบุฟเฟต์แซลมอน รวมตัวหาทนายรัชพล

ผู้เสียหายซื้อคูปองร้านบุฟเฟต์แซลมอน รวมตัวหาทนายรัชพล

วันที่ 19 มิ.ย.65 นางสาวจิรัชยา อายุ 25 ปี ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย ระบุว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปี ที่แล้ว ตนก็เป็นผู้บริโภค ก่อนจะเริ่มหันมาซื้อคูปองและนำมาขายต่อ จนปัจจุบันมีฐานลูกค้าในกลุ่มของตนเองกว่า 31,000 คน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทำมา 2 ปี ก็สามารถเข้าไปใช้บริการได้ตามปกติ

โดยตนเองจะใช้วิธีการซื้อคูปองมาเก็บไว้ในช่วงที่มีโปรโมชันผ่านทางเว็บหน้าเพจร้าน แล้วนำมาขายต่อให้ลูกค้าในกลุ่มตนเอง ตั้งแต่โปรแรกๆ คือ ซื้อ 4 ใบ แถม 1 ใบ ก่อนจะมีการปรับโปรโมชันมาเรื่อยๆ จนมาถึงโปรปัจจุบัน

ที่ล่าสุดเมื่อต้นเดือน ตนได้ซื้อคูปอง จำนวน 2,628 ใบ ราคาใบละประมาณ 212 บาท เป็นเงินประมาณ 550,000 บาท และนำมาขายใบละ 240 บาท ได้กำไรต่อใบประมาณ 27 บาท

จนมาล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ได้ทราบจากคนรู้จักที่ทำงานอยู่กับร้านดังกล่าวว่า เจ้าของร้านได้บินหนีออกไปนอกประเทศแล้ว ส่งผลให้ต้องปิดกิจการทั้งหมดกว่า 27 สาขา ลงไปโดยปริยาย ซึ่งในส่วนของตนเอง ได้ทำการประกาศให้ลูกค้าของตนทราบและทำการโอนเงินคืนให้กับทุกคนที่ทำการจองซื้อคูปองกับตนทั้งหมด 41 คน ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนตัวสาเหตุที่ไว้ใจและซื้อคูปองกับร้านนี้ คือ ทางร้าน ได้ทำการเปิดขายมาหลายปีและเห็นผู้ที่ชื่นชอบกินปลาแซลมอนต่อแถวกันกินเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการขยายกิจการหลายสาขา เป็นรูปแบบแฟรนไชส์

ทำให้ตนขยับจากผู้บริโภคมาเป็นผู้ทำธุรกิจขายคูปอง เพราะอยากให้ทุกคนได้กินในราคาถูก โดยต่อจากนี้ก็จะปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายไป หวังว่าผู้เสียหายทั้งหมดจะรวมตัวกันเข้าร้องเรียนต่อร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าว

ด้านทนายรัชพล ระบุว่า ผู้เสียหายสามารถร้องเรียนได้ที่ ปคบ. หรือ สคบ. หรือ สน.ใกล้บ้าน แต่ขอให้แจ้งดำเนินคดีกับร้านดังกล่าวเพื่อดำเนินคดี โดยการดำเนินคดี จะเข้าข่ายอาญาหรือไม่ ต้องรอการสอบปากคำว่ามีเจตนา หรือตั้งใจฉ้อโกงหรือไม่

ซึ่งหากตั้งใจหรือเข้าข่าย ก็จะผิดฐานฉ้อโกงประชาชน มีโทรจำ 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท โดยแยกเป็นต่างกรรมต่างวาระ ส่วนการดำเนินคดีทางแพ่ง หากเข้าเงื่อนไขคดีอาญาก็จะสามารถร้องขอต่อศาลให้นำทรัพย์ของผู้ต้องหามาแบ่งชดใช้ได้

เมื่อคดีสิ้นสุด ต่อจากนี้ตนเองจะรวบรวมผู้เสียหายทั้งหมดที่มาร้องเรียนกับตน และปรึกษาหารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ คาดว่าในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 15.00 น. จะเดินทางพร้อมผู้เสียหายไปแจ้งความที่ ปคบ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ