อัจฉริยะ เผยวันเปิดหลักฐานใหม่ คดีแตงโม

อัจฉริยะ เผยวันเปิดหลักฐานใหม่ คดีแตงโม

จากกรณี นายราชา ไฮเดอร์ หรือ บังแจ็ค ผู้คร่ำหวอดในคดีแตงโม บังแจ็ค เปิดเผยว่า ได้รับรายงานข่าวว่านายอัจฉริยะจะถอนตัวคดีแตงโม ซึ่งตนก็ไม่รู้เหตุผล แต่ตนคาดว่าน่าจะเกี่ยวกับเรื่องที่นายอัจฉริยะไม่มีหลักฐานมากพอที่จะดำเนินคดีคนบนเรือในข้อหา-าตกรรม ซึ่งถ้ายังฝืนฟ้องโดยที่ไม่มีหลักฐาน ก็อาจจะทำให้อีกฝ่ายฟ้องกลับได้

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ไลฟ์ผ่านทางช่องยูทูบ โคนันเมืองไทย ระบุว่า ตัวเองจะมีการเปิดแถลงข่าวอีกครั้งในวันที่ 16 มิ.ย. เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมอัณณา-นาวา จ.นนทบุรี เป็นการเปิดหลักฐานสำคัญบางชิ้นให้สื่อฯ และประชาชนดู เพื่อชี้ให้เห็นการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ การแก้ไขเวลาของคนบนเรือที่ให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยตัวเองยืนยันว่ายังรักษาคำมั่นให้แตงโมจะได้รับความเป็นธรรม

อยากฝากถึงประชาชนว่าข่าวลือต่าง ๆ อย่าไปฟังมาก โดยเฉพาะเรื่องการฟ้องมาตราต่าง ๆ มันจะเป็นการโชว์โ-ง่ เพราะมันไม่ใช่จะไปเปลี่ยนมาตราฟ้องได้ และในช่วงสถานการณ์หลายวันนี้ ยอมรับว่าจะกดดันมาก เพราะอัยการจะสั่งฟ้อง 23 มิ.ย. นี้

จึงอยากพูดถึงเรื่องอมรินทร์ ทีวี ว่าก่อนหน้านี้อมรินทร์ทีวีได้รับโทรศัพท์มาจากใครบางคน แล้วให้ไปถามคน ๆ หนึ่งแล้วมาแถลงข่าวว่าจะไม่ฟ้อง เพราะกลัวถูกฟ้องกลับ จึงขอเรียนว่า ไม่ว่าคุณจะฟ้องมาตราไหนก็ตาม เขามีเงินจะฟ้องใครก็ได้ แต่จะชนะหรือไม่ ก็อีกเรื่องหนึ่ง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ฉะนั้นไม่ว่าจะไปฟ้องอะไร เขาก็สามารถฟ้องกลับได้ทั้งนั้น เพราะในเมืองไทยมันเป็นระบบกล่าวหา พยานทุกพยาน เขาเสียสละมาเป็นพยาน ไม่กลัวการฟ้องร้อง เพราะมันคือข้อเท็จจริง อย่าไปกังวล อย่าไปกลัว

มาจนถึงวันนี้ ไม่ว่าจะสื่อไหนให้ฟังจากปากอัจฉริยะดีกว่า ให้รอวันที่จะแถลงข่าว 16 มิ.ย. นี้ จะได้เห็นความจริง แต่ที่แน่ ๆ ตัวเองกับ ส.ส.เต้ ยังคุยกันได้เหมือนเดิม ส่วนที่ทนายเดชาจะกลับมารีเทิร์น คงไม่ได้แล้ว เพราะมีการประกาศยกเลิกไปแล้ว และมีหนังสือทวงถามเอกสารต่าง ๆ จากทนายเดชาด้วย

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ฉะนั้น การที่มาพูดว่าตัวเองเอาหลักฐานอะไรให้แม่ดูหรือยังนั้น ตัวเองขอฝากไปว่า ถ้าไม่รู้จริงอย่าพูดดีกว่า โตแล้ว อะไรที่หยุดได้ก็ควรหยุด และตัวเองไม่อยากเห็นสื่อคอยยุแยงตะแคงรั่ว ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีทนายความเข้ามาทำคดีแตงโมนี้ ก็อยากจะให้ไปปรึกษากันให้ดีก่อนว่ามีสิทธิ์ตามกฎหมายหรือไม่

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ