หนุ่มปล่อยโฮ กราบหมอปลา ช่วยรอด

หนุ่มปล่อยโฮ กราบหมอปลา ช่วยรอด

จากกรณีวัยรุ่นชายรายหนึ่งขอความช่วยเหลือไปยังเพจหมอปลาช่วยด้วย หลังตัวเองถูกเพจเพจหนึ่งโพสต์ชวนไปทำงานต่างประเทศ โดยหลอกว่ามีค่าตอบแทนสูง แต่เมื่อเดินทางข้ามประเทศไปถึงกลับไม่ใช่อย่างที่คิด และพยายามหนีออกมาได้

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

นายธนาธรณ์ นามดิษฐ์ หรือบอส อายุ 21 ปี ถูกหลอกทำงานคอลเซ็นเตอร์ ได้มีการเดินไปกราบเท้า นายนัด ชาวกัมพูชา ที่ประสานงานให้การช่วยเหลือ โดยกล่าวขอบคุณ และกอดให้กำลังใจกัน

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

นายธนาธรณ์ นามดิษฐ์ หรือ บอส อายุ 21 ปี ถูกหลอกทำงานคอลเซ็นเตอร์ เล่าย้อนให้ฟังว่า ตนมีการหางานทำโซเชียล ซึ่งมีนายเบส ชื่อเฟซบุ๊ก kittichai audomlapphon ประกาศหาคนทำงาน แอดมินตอบแชตลูกลูกค้า คอลเซ็นเตอร์บริการลูกค้า

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

แต่สถานที่ทำงานอยู่ที่ประเทศกัมพูชา สีหนุ เงินเดือนเริ่มต้นที่ 25,000 บาท บวกค่าไกลบ้านอีก 5,000 บาท พร้อมสวัสดิการต่าง ๆ ซึ่งตนเดินทางจากกรุงเทพฯ มาอรัญประเทศ ในวันที่ 3 มิ.ย.65 และมีการเปิดห้องพักให้ 1 คืน ก่อนที่จะมีการเดินลัดทางป่า ในช่วงวันที่ 4 มิ.ย.65

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

มีการถูกให้แลกเงิน 12,000 บาท ได้เงินสกุลเรียลกัมพูชา 30,000 เรียล แต่มาทราบในภายหลังว่าคือตีเป็นเงินไทย มูลค่า 90 บาท โดยมีรถมารับคนมารับ 3 คน เดินไปส่งขึ้นรถ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

และคนขับรถก็จะเป็นอีกคน เป็นขบวนการ ซึ่งพอไปถึงพนมเปญ ในระหว่างที่เดินไปข้างใน ก็พบว่ามีวัยรุ่นทั้งชายและหญิง นั่งพิมพ์คอมพิวเตอร์มากกว่า100 ชีวิต โดยให้ไปพักผ่อนก่อน

ซึ่งที่พัก ไม่ได้มีการแบ่งแยกชายหญิง ตนได้สอบถาม คนไทยที่อยู่ในที่ทำงาน ต่างก็บอกว่าถูกหลอ กมา และไม่มีโอกาสที่จะได้หนี แม้ว่าจะต้องใช้เงิน 30,000 บาท เพื่อจะได้กลับบ้าน แต่ก็ไม่ได้กลับจริง และจะได้เงินเดือนแค่เดือนแรกหลังจากนั้นไม่ได้เงินเดือนจริงตามที่อ้างไว้ ในใจตอนนั้นตนคิดแล้วว่าต้องหนีเอาชีวิตออกไปจากตรงนี้ให้ได้

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

จากนั้นวันมีการพยายามจะให้เซ็นสัญญาทำงานที่นี่ 8 เดือน แต่ตนไม่ยอมเซ็นเอกสาร จึงจะขายตนให้กับบริษัทอื่น ซึ่งเป็นส่วนของคอลเซ็นเตอร์ แต่ตนอาศัยจังหวะที่มีการเปิดประตูวิ่งหนีออกมาแบบไม่คิดชีวิต ซึ่งถูก รปภ. ดึงกระเป๋า แต่ตนก็สะบัดจนหลุด และหนีออกมาไปหลบที่ร้านอาหารจีนแห่งหนึ่ง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ก่อนไลฟ์ขอความช่วยเหลือ ตอนนี้ตนรู้สึกดีใจมาก ตื้นตันใจ ร้องไห้ตั้งแต่เมื่อคืน เพราะไม่คิดว่าตัวเองจะมีชีวิตรอดกลับมา ก็อยากขอบคุณหมอปลา และทีมงาน รวมถึงผู้ให้การช่วยเหลือชาวกัมพูชา ถ้าไม่มีพวกเขา ตนก็คงไม่มีชีวิตกลับมายืนที่นี่

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ