พ่อค้าเปิดใจ หลังปิดตำนานห้างดัง คลังพลาซ่า พนักงานกว่าร้อยชีวิตตกงาน

พ่อค้าเปิดใจ หลังปิดตำนานห้างดัง คลังพลาซ่า พนักงานกว่าร้อยชีวิตตกงาน

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นชื่อดังของคนโคราช คลังพลาซ่า สาขาอัษฎางค์ โดยนายไพรัตน์ มานะศิลป์ รองประธานกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท คลังพลาซ่า จำกัด ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า 3 สาขา

ประกอบด้วย คลังพลาซ่าอัษฎางค์, คลังพลาซ่าจอมสุรางค์ และคลังวิลล่าสุรนารายณ์ ได้ออกหนังสือประกาศเรื่อง แจ้งปิดการให้บริการห้างสรรพสินค้า คลังพลาซ่าสาขาอัษฎางค์ อย่างเป็นทางการ เมื่อวานนี้ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หลังจากมีประกาศอย่างเป็นทางการออกมา ทำให้พนักงานบุคลากรของห้าง ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวโคราช ต่างรู้สึกตกใจและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย เฮียแขก พ่อค้าขายโรตีวัย 65 ปี เจ้าของร้านโรตี มะตะบะ มิสเตอร์มูฮัมหมัด แอนด์ ฟาร์ติมะห์ เจ้าเก่าดั้งเดิมและขายอยู่หน้าห้างฯ มานานกว่า 30 ปีแล้ว

ได้เล่าความรู้สึกด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า รู้สึกเสียดาย เพราะตนย้ายมาขายโรตีที่หน้าห้างฯ มานานแล้ว แต่เมื่อเวลาผ่านไป ก็เป็นธรรมดาที่จะต้องแยกย้ายกระจายหายกันไป

อะไรมันจะเกิดก็ค่อยว่ากัน ลูกค้า พ่อค้ารายอื่นๆ รวมถึง อายุของห้างฯ ก็เคยเดินมาปรับทุกข์กับตนถึงสภาพเศรษฐกิจที่นับวันจะแย่ลงทุกที ซึ่งหลังจากห้างฯ ปิดตัวลงแล้ว พนักงานร้อยกว่าชีวิตก็ต้องตกงาน ต้องไปหางานใหม่ทำ

ส่วนตนก็คงต้องดูสถานการณ์ก่อน ถ้ายังอยู่ตรงนี้แล้วขายของได้ ก็จะอยู่ต่อไป แต่ถ้ามันซบเซาก็ถึงเวลาต้องพักผ่อนแล้ว เพราะอายุก็มากแล้ว ก็น่าเสียดาย แต่จะให้ทำยังไงได้ เวลาเปลี่ยน สถานการณ์เปลี่ยน ก็ต้องปรับเปลี่ยนตาม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ