เลขเด็ด พญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธ

เลขเด็ด พญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธ

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ที่วัดศรีดาราม บ้านคำสีดา ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ภายในบริเวณวัดมีผู้มีแรงศรัทธาต่อ องค์พ่อปู่ศรีสุทโธพญานาคราช จึงได้สร้างพญานาคในชื่อว่า พ่อปู่ศรีสุทโธ ตามความเชื่อและศรัทธา

เพื่อให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ ที่อำเภอบ้านดุง ได้แวะกราบไหว้ขอโชคขอลาภก่อน เนื่องจากวัดศรีดารามติดกับถนนสายหนองเม็ก บ้านดุง ในพื้นที่อำเภอทุ่งฝน

พระอาจารย์นิพนธ์ ธานิสสโร พระลูกวัดศรีดาราม บอกว่า แต่เดิมทางวัดได้มีการตั้งศาลพ่อปู่ศรีสุทโธมานานหลายสิบปี ชาวบ้านและนักท่องเดินทางมากราบไหว้ขอพรไม่ขาดสาย และยังทำให้ผู้มาขอโชคลาภหน้าที่การงานประสบความสำเร็จ

ส่วนเรื่องการสร้างพญานาคพ่อปู่ศรีสุทโธลักษณะเลื้อยจากศาลเก่าพ่อปู่มาขึ้นฝั่งข้างศาลาการเปรียญ ก่อนจะได้สร้างพ่อปู่เลื้อยขึ้นจากหนองคำสีดา มีเนื้อที่ประมาณ 16 ไร่ ที่แปลกของหนองน้ำจะรักษาระดับน้ำไว้ตลอด ไม่ว่าจะแห้งแล้งเนื่องจากมีน้ำผุดขึ้นมาตลอด

สำหรับการสร้างพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธนั้นมีญาติโยมที่มาความเชื่อเรื่องพ่อปู่ศรีสุทโธ ชื่อหมอคีส พร้อมครอบครัว เป็นเจ้าภาพหลักในการบริจาคปัยจัยในการสร้าง ใช้เวลาอยู่นานเกือบปีจึงสำเร็จ เหลือเพียงการปรับปรุงรอบๆ พื้นที่

ก่อนที่ หมอคีส พร้อมครอบครัวจะมาสร้าง หมอฝันว่า ผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่ขึ้นมาจากหนองคำสีดา มาเข้าฝันบอกมาสร้างพญานาคให้ด้วย ในลักษณะเลื้อยจากศาลพ่อปู่ศรีสุทโธผ่านหนองน้ำขึ้นฝั่ง หลังจากนั้นคุณหมอก็มาปรึกษาพระอาจารย์และชาวบ้าน

และได้สร้าง พญานาคพ่อปู่ศรีสุทโธเก้าเศียร ขึ้นจนสำเร็จ ใช้งบในการก่อสร้างประมาณสี่ล้านเศษ ส่วนความสูงจากพื้นดินถึงเศียรพ่อปู่สูง 15 เมตร ความยาวองค์ปู่จากเศียรถึงปลายหางยาว 131 เมตร ความยาววัดรอบตัว 2.90 เมตร รอบปลายหางประมาณ 1.20 เมตร

สำหรับคนที่ชอบตัวเลขใกล้วันหวยออกก็แวะไปไหว้ศาลพ่อปู่ศรีสุทโธขอพรขอโชคลาภกัน บางคนไหว้ปู่เสร็จแล้วล้วงไหเสี่ยงโชคหาตัวเลข บางคนก็ล้วงได้ 28, 82 ยังไม่พอ สองผัวเมียได้มาขอพรที่ศาลย่าตะเคียน และใช้แป้งถูทาไปมา แต่เจอเลขไม่ตรงกัน สามีเห็น 05, 50 ส่วนภรรยาเจอ 06, 60 ซึ่งเป็นความเชื่อแต่ละบุคคล

อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ