ปิดตำนาน นายจันทร์ หนวดเขี้ยว ตลาดบ้านใหม่

ปิดตำนาน นายจันทร์ หนวดเขี้ยว ตลาดบ้านใหม่

วันนี้ (27 พ.ค. 65) ร.ต.ท.ธีรวัต พรประสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตบนเก้าอี้ ใกล้เคียงท่าเทียบเรือ ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี ต.บ้านใหม่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธโสธร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเพศชาย ลักษณะนอนหงายอยู่บนเก้าอี้เหล็ก ไม่สวมเสื้อ นอนทับผ้าห่ม ทราบชื่อต่อมาคือนายสมวงศ์ ชื่นสงวน อายุ 67 ปี หรือ นายจันทร์ หนวดเขี้ยว ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี

จากการตรวจสอบโดยรอบของเจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย พบเพียงขวดเหล้าขาวจำนวน 2 ขวด ที่เปิดกินแล้ว ลักษณะเป็นขวดตั้งยากันยุง แพทย์ได้ทำการชันสูตรอย่างละเอียด ก่อนมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเทพนิมิตร

ด้านชาวบ้านตลาดบ้านใหม่ เปิดเผยว่า ลุงวงศ์ หรือ นายจันทร์ หนวดเขี้ยว นี้ เป็นคนรักสันโดษ มีบ้านพักเป็นหลักแหล่ง แต่ชอบออกมาอยู่คนเดียวและมักจะมานอนอยู่ที่เก้าอี้ตัวนี้ เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี เป็นที่รักของชาวชุมชนตลาดบ้านใหม่

โดยก่อนหน้านี้ญาติได้นำตัวนายสมวงศ์ เข้ารักษาตัวจากโรคประจำตัวหลายๆ โรค โดยหมอห้ามนายสมวงศ์กินเหล้า แต่ก็คาดว่าหลังจากหายกลับมา นายจันทร์ หนวดเขี้ยว หรือนายสมวงศ์ ก็จะแอบกลับมากินเหล้าขาว เมื่อเมาแล้วก็จะมานอนพักยังจุดนี้ จึงคาดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ นายสมวงศ์เสียชีวิต

สำหรับ นายสมวงศ์ หรือ นายจันทร์ หนวดเขี้ยว ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี ถือเป็นสัญลักษณ์ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เมื่อเดินทางมาเยือนตลาดบ้านใหม่แห่งนี้ มักต้องขอถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

เพื่อให้รู้ว่ามาตลาดบ้านใหม่แห่งนี้ ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นในการไว้หนวดยาว เหมือนนักรบสมัยก่อน หรือคล้ายนายจันทร์หนวดเขี้ยวบ้านบางระจัน และการแต่งกายที่จะสวมใส่กางเกงขาก๊วย

เสื้อสีแดงลงอักขระ ยืนถือดาบตากแดด บนสะพานข้ามคลองภายในตลาดบ้านใหม่ นอกจากนี้นายจันทร์หนวดเขี้ยวผู้นี้ เมื่อมีนักท่องเที่ยวมาขอถ่ายรูป ก็ไม่เคยเรียกร้องขอเงินจากนักท่องเที่ยว

แต่ด้วยบุคลิกที่ยิ้มแย้มแม้จะยืนตากแดด ทำให้นักท่องเที่ยวมักจะให้ทิปเป็นรางวัลตอบแทน ในการขอถ่ายรูปคู่กับนายจันทร์ หนวดเขี้ยว แห่งตลาดบ้านใหม่นี้

อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ