ตาทวดยายทวดท่าชนะ สิ้นลมในวัย 92 ปีตั้งสวดคู่กัน

ตาทวดยายทวดท่าชนะ สิ้นลมในวัย 92 ปีตั้งสวดคู่กัน

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 135 ม.4 ต.คลองพา อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี มีการจัดงานบำเพ็ญกุศลคู่ตาทวดยายทวด ที่เป็นสามี-ภรรยาชาวท่าชนะ

และมีการตั้งโลงเคียงข้างกัน โดยผู้วายชนม์ทั้งสองมีอายุ 92 ปีเท่ากัน ทราบชื่อ คือ นายชิต เดิมโรย และนางพัฒน์ เดิมโรย ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้าของลูกหลาน

นางอารี (รอดเกิด) เดิมโรย ลูกสะใภ้ของทวดทั้งสอง และลูกๆ หลานๆ ได้ให้ข้อมูลว่าทวดชาย และทวดหญิง อายุ 92 ปีเท่ากัน ทั้งคู่มีอาชีพเกษตรกรอาศัยอยู่ ต.คลองพา อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี มายาวนาน มีลูกด้วยกัน 5 คน และหลานอีกจำนวนมากอาศัยอยู่ทั่วทั้งจังหวัด

โดยเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมาทวดชิตท่านได้เสียชีวิตลงเนื่องจากความชรา หลังจากรักษาตัวที่โรงพยาบาลนาน 22 วัน ใน เวลา 04.30 น. ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

จากนั้นลูกหลานได้นำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน ปรากฏว่าเหตุการณ์ที่น่าเสียใจกลับมาเกิดขึ้นซ้ำเมื่อทวดพัฒน์ ผู้เป็นภรรยา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงได้ถึงแก่กรรมในวันที่ 20 พฤษภาคม เวลาเดียวกันคือ 04.30 น. สร้างความเสียใจให้ลูกหลานเป็นอย่างมากที่ต้องเสียร่มโพธิ์ร่มไทรห่างกันเพียงแค่วันเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทวดทั้งสองครองรัก-ครองเรือนเป็นตัวอย่างที่ดีของลูกหลานและชาวบ้านทั่วไปโดยใช้ชีวิตคู่ร่วมกันกว่า 60 ปี ซึ่งคณะเจ้าภาพได้จัดงานบำเพ็ญกุศลโดยได้ตั้งโลงของทั้งคู่เคียงข้างกัน

และจะทำการประชุมเพลิงในวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 ที่วัดตาสมบุญ ต.คลองพา อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ปิดตำนาน รักนี้ชั่วนิจนิรันดร์ ให้ลูกหลานได้ตราตรึงตลอดไป

อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ