โฆษกตร. รับแชทหลุดของจริง แจงลูกน้องสารภาพผิด

โฆษกตร. รับแชทหลุดของจริง แจงลูกน้องสารภาพผิด

จากกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิดแถลงใหญ่ เปิดหลักฐานสำคัญกรณีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ คดีแตงโม นิดา โดยอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับผิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในสำนวนคดีนั้น ไม่เป็นความจริง

การจำลองบาดแผลที่ขาของแตงโมไม่สามารถเข้าได้กับใบพัดเรือ เป็นเรื่องที่มีการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาทั้งหมด โดยอ้างว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทราบพฤติกรรมของลูกน้องแล้ว

ต้องดูว่าหลังจากนี้ ผบ.ตร.จะดำเนินการอย่างไร ส่วนข้อความจากสถาบันนิติเวชที่บอกว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ ยืนยันว่าตำรวจระดับนายพลเข้ามาเกี่ยวข้องในคดีนั้น

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร.ให้สัมภาษณ์ว่า แชทหลุดเป็นของจริง แต่นายอัจฉริยะเอามาแค่บางส่วน ยืนยันว่าไม่ใช่การสร้างหลักฐานเท็จ แต่เป็นกรณีที่มีการนำภาพบาดแผลจากสื่อต่างประเทศมาใช้ประกอบการแถลง

แชทที่ว่าเป็นของจริง เป็นการคุยกัน แต่ผมไม่อาจบอกได้ว่าเป็นใคร เพราะจะกระทบข้อกฎหมาย แต่ผมมีหล้กฐานครบถ้วน บอกว่าแค่ไม่ใช่การคุยกันระหว่างผู้การฯ และรองผู้การฯ และไม่มี ผบ.ตร.เข้ามาเกี่ยวข้อง

ที่บอกว่ามีลูกน้องมาสารภาพกับ ผบ.ตร.นั้น ผบ.ตร.รับทราบว่ามีความผิดพลาด เลยให้รายงานเรื่องนี้ขึ้นมา ผมเป็นคนแถลงเองว่า ผบ.ตร.ให้รายงานขึ้นมา ฉะนั้น ที่ว่าผู้การฯ ว.สารภาพผิดกับ ผบ.ตร.ไม่ใช่ เป็นการรายงานว่าเอาภาพจากสื่อ ตปท.มาใช้เท่านั้น

ส่วนจะเป็นการจงใจทำอะไรผู้การฯ ว.หรือไม่ คงบอกไม่ได้ ถ้าเป็นความหวังดีก็ขอบคุณ แต่นายอัจฉริยะควรเอาข้อมูลมาเปิดเผยให้รอบด้าน ซึ่งเรื่องนี้เกิดผลกระทบด้านการสอบสวนในเชิงกระบวนการ คงต้องพิจารณาในแง่กฎหมาย

อย่างไรก็ตาม โฆษกตร.รับแชทไลน์ของจริง แต่ตัดมาแค่บางส่วน แจงลูกน้องสารภาพผิดผบ.ตร. เรื่องใช้ภาพจากสื่อนอก

ขอบคุณ เจาะลึกทั่วไทย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ