ฝนตกหนัก น้ำป่าท่วมบ้านเรือน 3 อำเภอ จนท.เร่งช่วยเหลือ

ฝนตกหนัก น้ำป่าท่วมบ้านเรือน 3 อำเภอ จนท.เร่งช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 6 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้เกิดฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อ.วิภาวดี, อ.ไชยา และ อ.ท่าฉาง รวม 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 78 ครัวเรือน 280 ราย

สำหรับปริมาณน้ำฝนมากสุดในพื้นที่หมู่ 11 บ้านเทพนิมิตร ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี วัดได้ 125 มม. มีพื้นที่ได้ผลกระทบ จำนวน 3 อำเภอ 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน ประกอบด้วย อ.วิภาวดี ต.ตะกุกเหนือ หมู่ 7, 8, 11, 13, 15 ที่ อ.ไชยา ต.ปากหมาก หมู่ 7 และที่ อ.ท่าฉาง ต.ปากฉลุย หมู่ที่ 4, 5

เจ้าหน้าที่ได้งพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ อ.วิภาวดี อ.ไชยา อ.ท่าฉาง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ สนง.ปภ.สาขาท่าชนะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. อส. มูลนิธิร่วมใจสยามปู่อินทร์ (บ้านยางโพรง) กู้ชีพกู้ภัย อบต.ปากหมาก ได้ร่วมกันช่วยยกของขึ้นที่สูง และให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อุทกภัย วาตภัยและดินถล่ม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการอำเภอและหน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินการดังนี้ให้อำเภอ อบต.แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองด้านล่าง

พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมงจัดเตรียมศูนย์อพยพ เครื่องมือ อุปกรณ์ รถยกสูง หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินสามารถให้ความช่วยเหลือได้ทันที พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรในพื้นที่ ไม่ขับรถผ่านทางน้ำข้าม หรือลงไปในพื้นที่น้ำท่วมเพื่อป้องกันการสูญเสีย

และจัด อปพร.อาสาสมัครมูลนิธิ เฝ้าระวังต้นไม้เศษไม้ขยะมากับน้ำติดที่ตอม่อสะพานให้กำจัดออก จากตอม่อสะพานทันที และเร่งสำรวจความเสียหาย ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตามระเบียบทางราชการโดยเร็ว ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบัน ฝนยังตก ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม เป็นกำลังใจให้กับทุกพื้นที่ ที่ประสบภัยน้ำท่วมด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ