อัยการนนทบุรี สั่งสอบเพิ่ม 10 ประเด็น คดีแตงโม

อัยการนนทบุรี สั่งสอบเพิ่ม 10 ประเด็น คดีแตงโม

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 พ.ค. 65 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจชุดคลี่คลายคดี น.ส.นิดา หรือแตงโม พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวพลัดตกเรือ พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมายตำรวจภูธรภาค 1

ประชุมหารือเพื่อดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และกับบุคคลที่ออกมาพูดกล่าวหาพาดพิงคณะทำงานคดีแตงโม ทำให้สังคมและประชาชนสับสน จนเกิดความเสียหายทั้งต่อตัวบุคคลและองค์กร

ส่วนความคืบหน้าทางคดี หลังจากพนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนการสอบสวนทั้งหมดมอบให้อัยการจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาส่งฟ้องผู้ต้องหา 5 คนบนเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุ และกุนซือ 1 คน รวม 6 คน ต่อศาลจังหวัดนนทบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนที่ทำคดีแตงโม สอบสวนเพิ่มเติมอีก 10 ประเด็น เนื่องจากทางอัยการเห็นว่าสำนวนที่ส่งมานั้นยังไม่สมบูรณ์ ไม่รัดกุมเพียงพอที่จะส่งฟ้องผู้ต้องหาได้ พนักงานสอบสวนจะมีการประชุมหารือเพื่อสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นตามที่อัยการแนะนำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่อัยการจังหวัดนนทบุรีให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมนั้น ไม่ใช่เป็นการตีกลับสำนวนมาให้พนักงานสอบสวนทำใหม่ แต่เป็นการให้สอบเพิ่มเติมบางประเด็นให้รัดกุม หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเรียกผู้ต้องหาบางรายที่จะต้องสอบเพิ่มเติมมาสอบปากคำต่อไป

อย่างไรก็ตาม อัยการนนทบุรี ตีกลับสำนวนคดีแตงโม ชี้ยังไม่รัดกุม สั่งสอบเพิ่ม 10 ประเด็น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ