รู้ตัวแล้ว คนรับเงิน 6 แสน จากอดีตพระกาโตะ

รู้ตัวแล้ว คนรับเงิน 6 แสน จากอดีตพระกาโตะ

วันที่ 5 พ.ค.65 นายบำรุง ยอดมณี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ในฐานะคนกลางที่ไปรับมอบเงิน 6 แสนบาทจากอดีตพระกาโตะ มาคืนวัดเพ็ญญาติ เช้าวันนี้นายบำรุง ได้นำเงินดังกล่าวไปฝากเข้าบัญชีธนาคารของวัด เป็นที่เรียบร้อย

และถ่ายเอกสารนำมาติดไว้ที่วัดเพ็ญญาติเพื่อให้ชาวบ้านได้รับรู้โดยทั่วกันว่าเงินดังกล่าว จำนวน 6 แสนบาท ได้อยู่ในบัญชีของวัดเป็นที่เรียบร้อย ก่อนนำสมุดบัญชีมอบให้กรรมการเก็บไว้ และจะเร่งสรรหากรรมการชุดใหม่เข้ามาดูแล นำเงินออกมาเป็นค่าใช่จ่ายในการก่อสร้างสิ่งต่างๆ ที่ยังค้างคาอยู่ให้แล้วเสร็จ

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะเปียด กล่าวว่า ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ แต่ชาวบ้านให้ความไว้วางใจไปรับเงินส่วนนี้จากอดีตพระกาโตะมา หลังจากนำไปเข้าบัญชีธนาคาร และส่งมอบให้กับคณะกรรมการวัดแล้วตนเองก็หมดหน้าที่

ส่วนคณะกรรมการจะดำเนินการอย่างไรต่อไปก็สุดแล้วแต่ ส่วนตนเองนั้นหมดหน้าที่ ด้านคณะกรรมการวัด หลังจากได้รับมอบสมุดบัญชีธนาคารแล้วตรวจสอบตัวเลขถูกต้อง ก็พูดเพียงสั้นๆ ว่าสบายใจ

ขั้นตอนต่อไปก็จะนัดพูดคุยกันอีกครั้ง จะเร่งรีบดำเนินการเพื่อจะได้นำเงินออกมาจ่ายค่าของที่ยังค้างอยู่และทำในส่วนที่กำลังทำอยู่ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ ส่วนจะมีเงินพอกับการสร้างหรือไม่ก็ต้องหาแนวทางกันต่อไป

อย่างไรก็ตาม อดีตพระกาโตะ คืนเงิน 6 แสนบาท ผ่าน นายก อบต.กะเปียด แก่วัดเพ็ญญาติแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ