สีกาตอง พูดแล้ว หลังรู้เรื่อง กาโตะ ถอนเงินวัดมาให้

สีกาตอง พูดแล้ว หลังรู้เรื่อง กาโตะ ถอนเงินวัดมาให้

จากกรณีก่อนหน้าทิดกาโตะ ออกมายืนยันว่า เงิน 3 แสน ที่เอาไปให้ตอง และ ให้พระคนกลางเพื่อนำไปเคลียร์เพื่อปิดข่าว คือเงินจากเอาที่ไปจำนอง และเงินส่วนตัวที่ญาติโยมถวายให้ แต่ล่าสุด ยอมรับว่า ถอนเงินจากบัญชีวัด 6 แสนบาท เพื่อนำไปจ่ายให้คนกลาง เพื่อปิดข่าว

ซึ่งตั้งจะนำเงินไปคืนให้วัดเพ็ญชาติ ที่เคยรักษาการเจ้าอาวาส ในวันนี้ (4 พ.ค.65) ทั้ง 6 แสนบาท ยืนยันไม่ได้เจตนาจะยักยอกเงินวัด แต่เป็นเพราะคนกลางเร่งรัดจะเอาเงินโดยเร็ว จึงจำเป็นต้องต้องเบิกจากบัญชีวัดไปก่อน

ล่าสุดนางสาวตอง สาวที่ออกมาแฉเรื่องทั้งหมด เธอค่อนข้างตกใจ เธอบอกว่าไม่รู้มาก่อน ว่าเงินที่เธอได้มาเป็นเงินวัด ก่อนจะตัดสายไป

เรื่องนี้นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ ก็ระบุว่า การกระทำนี้อาจทำให้ทิดกาโตะ มีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ มีโทษจำไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนคนที่รับทรัพย์ไว้ โดยที่รู้ว่าเป็นเงินที่ได้มาโดยไม่บริสุทธิ์

ส่วนเรื่องเงินอีก 3 แสนบาท ที่ทิดกาโตะบอกว่าจ่ายให้กับนักข่าว เพื่อปิดข่าวนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการเคลียร์ ส่วนเงินอยู่ที่คนกลาง ซึ่งเป็นพระวัดวังตะวันออก จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเหมือนจะงานเข้า เพราะพระคนกลางรายนี้มีหมายจับคดีเช็คเด้ง ของศาลแขวงนครศรีธรรมราช

โดยหมายจับฉบับนี้มีอายุความ 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2560 และหมดอายุความ 15 กันยายน นี้ และหลังจากการตรวจสอบข้อมูลตามหมายจับฉบับนี้ พบว่าสถานะหมายยังมีผลบังคับใช้

และผู้ต้องหายังอยู่ในสถานะหลบหนี ซึ่งชาวบ้านยังคงเห็นพระรายนี้ยังใช้ชีวิตตามปกติ แต่ยังไม่มีตำรวจเข้าไปจับ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

ขณะที่นายสิทธา มูลหงษ์ ในฐานะโฆษก พศ. บอกว่า พศ.ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบถึงความผิดทางพระธรรมวินัยของพระที่เป็นคนกลางรับเงินจากนายกาโตะไปเจรจากับสื่อว่าจะมีความผิดหรือไม่

และประสานไปยังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี นายกาโตะ ของคณะสงฆ์ จ.นครศรีธรรมราช ฝ่ายธรรมยุต ให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าอย่างไร จะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ