พระครูบาบุญชุ่ม เขียนจดหมายถึงพุทธศาสนิกชน อวยพรในวันสงกรานต์

พระครูบาบุญชุ่ม เขียนจดหมายถึงพุทธศาสนิกชน อวยพรในวันสงกรานต์

วานนี้ (15 เม.ย. 65) เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระมหาทองสุข สุขธัมโม ลูกศิษย์พระครูบาบุญชุ่ม ผู้ดูแลสถานปฏิบัติธรรมวัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้นำจดหมายของ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ที่เข้าไปปฏิบัติเจริญธรรมกรรมฐาน ปิดวาจา บำเพ็ญเพียรในถ้ำเป็นปีที่ 3 ในถ้ำเมืองแก๊ด จังหวัดเมืองสาด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

เขียนส่งออกจากถ้ำเป็นภาษาไทใหญ่ ถึงพุทธศาสนิกชน และลูกศิษย์ มาแปลเป็นภาษาไทย โดยมีใจความว่า ธรรมะเมตตาวันสงกรานต์ ปีธรรม 2565 พรรษา (พ.ศ. 2565) วันเพ็ญเดือน 6 เมือง ปีใหม่สงกรานต์ ที่ถ้ำหลวงเมืองแก๊ด ธรรมะเมตตา ถึงพุทธศาสนิกชน และบรรดาศิษยานุศิษย์ทั้งหลายได้รับทราบโดยทั่วกัน

เราพระครูบาพ่อบุญชุ่ม มีความสุขกายสบายใจ ฉันได้ปกติดี ปฏิบัติธรรม เจริญภาวนาเป็นอันดีขึ้นมาเรื่อย ๆ อยู่ด้วยสติธรรม มหาสติปัฏฐาน 4 อยู่ด้วยธาตุสภาวธรรม สภาวะ ถ้ำ ป่า ไม้ ห้วยดอย เป็นที่ร่มรื่นสัปปายะใจเป็นอย่างยิ่งทุกเช้าค่ำ มารับเอาธาตุเมตตา สงบร่มเย็นใจ อัศจรรย์ยิ่ง

ยินดีด้วยธาตุสภาวธรรมปฏิบัติด้วยวิปัสสนาธรรม เห็นถึงขณิกนิพพาน ไม่อยากมาเกิดมาอีกแล้ว ขอให้เป็นภพชาติสุดท้าย สร้างบารมีเต็มเปี่ยมบริบูรณ์แล้ว ขอปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้า นำเอาเวไนยสัตว์ทั้งหลาย ข้ามพ้นในสังสารวัฏตราบถึงพระนิพพานนี้ก็จะครบ 3 ปีแล้วหนอ

วันปีใหม่สงกรานต์นี้ ขออำนวยอวยพรเมตตา ให้พรดีเป็นมงคล ให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน มีความสุขกายสุขใจ พ้นจากทุกข์ภัย และให้สมปรารถนาในทางโลกและทางธรรม ตราบถึงพระนิพพานอันสุขเกษมสำราญ ขอให้เหมือนดังคำปรารถนานี้ด้วยเทอญ

ด้าน พลเอกสุทัศน์ จารุมณี ประธานกรรมการมูลนิธิดอยเวียงแก้ว เผยว่า ครูบาบุญชุ่ม เข้าพำนักบำเพ็ญสมณธรรม ณ ถ้ำเมืองแก๊ด จ.เมืองสาด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. 2562 นับตามวันที่ เดือน และปี จะครบกำหนด 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ซึ่งจะคงอยู่ในห้วงเข้าพรรษา ปัจจุบันท่านยังไม่กำหนดวัน เวลา จบกิจและออกจากถ้ำ

อย่างไรก็ตาม ศิษยานุศิษย์ทั้งในฝั่งเมียนมาและฝั่งไทย โดยเฉพาะมูลนิธิดอยเวียงแก้ว ได้มีการประชุมหารือเตรียมพิธีการกราบนิมนต์ท่านออกจากถ้ำและการจำพรรษาต่อเนื่อง รวมถึงศาสนกิจต่าง ๆ นอกจากนั้น ครูบาบุญชุ่มได้มอบหมายให้มูลนิธิดอยเวียงแก้วจัดพิมพ์หนังสือ ธรรมะจากถ้ำ จำนวน 20,000 เล่ม เพื่อแจกจ่ายแก่พุทธศาสนิกชน

ขอบคุณข้อมูล ไทยรัฐ ออนไลน์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ