อัจฉริยะ คาดเลื่อนปิดคดี แตงโม เตรียมเปิดหลักฐานใหม่ อาจมีตำรวจถูกเด้ง

อัจฉริยะ คาดเลื่อนปิดคดี แตงโม เตรียมเปิดหลักฐานใหม่ อาจมีตำรวจถูกเด้ง

ความคืบหน้าล่าสุดคดีของดาราสาว แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ จากทีแรกคาดว่าจะปิดคดีภายในสัปดาห์หน้า ดูเหมือนอาจจะต้องเลื่อนออกไป เพราะนายอัจฉริยะ เตรียมเปิดหลักฐานใหม่ในวันที่ 20 เมษายนนี้ บอกหลักฐานนี้จะทำให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โดนย้ายได้เลย

โดย นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เตรียมจะเปิดหลักฐานใหม่คดีการของแตงโม ซึ่งหลักฐานชิ้นนี้ นายอัจฉริยะบอกว่า หลักฐานชิ้นนี้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ หากตำรวจไม่สามารถตอบคำถามได้ จะทำให้สังคมหมดความน่าเชื่อถือในการทำสำนวนของตำรวจชุดนี้อย่างแน่นอน และเชื่อว่าหากเปิดออกมาจะต้องเลื่อนเวลาการปิดสำนวนออกไป โดยนัดที่จะเปิดหลักฐานชิ้นนี้ ในวันพุธที่ 20 เมษายนนี้ ที่โรงแรมในจังหวัดนนทบุรี

ซึ่งทางทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นาย อัจฉริยะ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้รับคำตอบว่า หลักฐานที่มีอาจจะทำให้ต้องเปลี่ยนคณะพนักงานสอบสวน โอนย้ายสำนวนไปให้หน่วยงานอื่นทำคดีเลย และอาจจะทำให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โดนเด้งด้วย เพราะหลักฐานชิ้นนี้แสดงให้เห็นว่าตำรวจมีการทำสำนวนช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหา

ขณะที่ทนายเดชา ทนายความของคุณแม่ภนิดา เมื่อทราบว่า นาย อัจฉริยะเปิดหลักฐานใหม่ ก็บอกว่า อยากให้เปิดมาเลยว่าเป็นอะไร และจะทำให้ตำรวจต้องเริ่มสืบสวนสอบสวนใหม่จริงหรือไม่ แต่ที่สำคัญ ตำรวจมีพยานหลักฐานทุกอย่างครบแล้ว สามารถไขข้อสงสัยได้

พร้อมบอกว่าหลังตำรวจแถลงคดีเสร็จ บรรดาคนที่ต่อว่าการทำงานของตำรวจว่าสร้างหลักฐานเท็จ ช่วยเหลือผู้ต้องหา หรือออกมาสร้างพยานหลักฐานปลอม ต้องถูกดำเนินคดี ตอนนี้มีอย่างน้อย 5-6 คน อาจจะมีทั้ง ส.ส. และอดีตตำรวจด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ