สาวเตือนภัย แช่ออนเซ็นโรงแรม เจอกล้องวงจรปิด จนท.บอกมันยังไม่เปิดใช้

สาวเตือนภัย แช่ออนเซ็นโรงแรม เจอกล้องวงจรปิด จนท.บอกมันยังไม่เปิดใช้

กลายเป็นประเด็นที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังจากวันที่ 12 เมษายน 2565 กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jib Jamie Khs ได้มีการโพสต์เล่าเหตุการณ์ ที่ถูกล้ำสิทธิส่วนตัว เนื่องจากเธอได้ไปเที่ยวพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วพบว่าในส่วนของออนเซ็น มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด โดยที่ทางโรงแรมไม่ได้มีการแจ้งให้ทราบก่อน จนเธอมาสังเกตเห็นเอง ภายหลังเข้าใช้บริการเสร็จแล้ว

โดยเจ้าของโพสต์เล่าพอสรุปประเด็นได้ว่า ก่อนเข้าใช้ออนเซ็น ตอนแรกมีพนักงานชายคอยแนะนำการใช้บริการอยู่ด้านหน้า ซึ่งมีกฎว่าต้องแก้ผ้าหมด แล้วทางโรงแรมจะให้ผ้าเช็ดตัว 1 ผืน ไว้ปิดร่างกายบางส่วนเท่านั้น และตอนลงแช่จะต้องวางผ้าไว้ที่ขอบบ่อ ซึ่งเธอก็ทำตามกฎทุกอย่าง ก่อนจะมาเจอเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิด คือ หลังแช่เสร็จแล้วกำลังขึ้นจากบ่อ ได้มองไปเห็นกล้องวงจรปิดแบบ 360 องศา ถูกติดตั้งอยู่บนเพดานตรงทางเข้า - ออก

ทั้งนี้ จึงมีการเรียกคุยกับผู้จัดการ แต่ได้รับคำตอบอ้างว่า ไม่ต้องกังวล เพราะกล้องไม่ได้ถูกเปิดใช้งาน ก่อนจะให้ชามาดื่มเพื่อเป็นการขอโทษ โดยไม่ได้มีหลักฐานใด ๆ ยืนยันว่ากล้องไม่ได้เปิดใช้งาน แต่ทว่า เมื่อมีการตรวจสอบย้อนหลัง จากที่แจ้งกับผู้จัดการไป กลับพบว่าออนเซ็นยังเปิดให้บริการปกติ และกล้องก็ยังติดอยู่ ทั้งในส่วนของผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่นเจ้าตัวมองว่าเป็นเรื่องที่แปลก

ภาพจาก FB Jib Jamie Khs

หลังจากที่มีการร้องเรียกกลับไปอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้รับข้อมูลหรือหลักฐานที่ยืนยันได้ว่า กล้องวงจรปิดดังกล่าวนั้น ไม่ได้มีการเปิดใช้งานและไม่ได้มีการบันทึกภาพ ซึ่งอยู่ระหว่างรอให้ทางโรงแรมแจ้งหลักฐานดังกล่าวอยู่ ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็ได้ทำการสรุปปัญหาของการเข้าใช้บริกาออนเซ็นที่โรงแรมดังกล่าว เป็นข้อ ๆ ได้ดังนี้

ภาพจาก FB Jib Jamie Khs

ภาพจาก FB Jib Jamie Khs

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยอพร่ออกไปแล้วนั้นได้มีชาวโวเชียลจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้งวิพากย์วิจารณ์ถึงการติดกล้องวงจรปิดในออนเซ็น รวมไปถึงพูดถึงว่าไม่จพเป็นที่จะต้องติดกล้องที่สถานแบบนี้เพราะมันก็เหมือนห้องน้ำที่ไม่ว่าจะที่ไหน ๆ ก็ไม่มีกล้องแม้แต่ตัวเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก FB Jib Jamie Khs

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ