ลูกค้า เผยเบื้องหลัง ห้างพันธุ์ทิพย์ไม่มีคนเดิน ร้านค้าปิดเพียบ

ลูกค้า เผยเบื้องหลัง ห้างพันธุ์ทิพย์ไม่มีคนเดิน ร้านค้าปิดเพียบ

นับได้ว่าเมื่อก่อนย้อนกลับไปเมื่อสัก 20 ปีที่แล้ว ถ้าพูดถึงห้างดังหลาย ๆ คนจะต้องนึกถึง พันธุ์ทิพย์พลาซ่า ที่เป็นศูนย์การค้าเกี่ยวกับไอทีและเทคโนโลยีแห่งแรก และขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ภาพจาก AMARIN 34 HD

ภาพจาก AMARIN 34 HD

แต่ทว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 65 มีการเผยภาพปัจจุบันของห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูน้ำ เข้าขั้นวิกฤตเพราะพบว่าร้านค้าทยอยปิดตัวลง จนทั้งชั้นแทบจะว่างเปล่า เกือบจะเงียบเหงาขั้นสุด ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ห้างดัง ผู้คนและร้านค้าเต็มไปหมด โดยผู้โพสต์ ได้ระบุข้อความว่า เปลี่ยนไปมาก อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ย้ายไปรวมกัน ที่ชั้น 3 ชั้นเดียว

ภาพจาก AMARIN 34 HD

วานนี้ 11 เม.ย. 65 เวลา 19.00 น. ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังห้าง พันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูน้ำ ทางห้างปิดล็อกประตูเงียบ ไม่ให้ใครเข้าไปในพื้นที่ ร้านประกอบการทั้งนอกและในก็ปิดไฟมืดสนิท เหลือเพียงร้านอาหาร 2 ร้าน ที่อยู่บริเวณด้านหน้าของตัวห้าง เมื่อทีมข่าวมองเข้าไปในตัว ห้างบริเวณชั้น 1 ก็ไม่พบว่ามีอุปกรณ์ไอที หรือสินค้าวางจำหน่ายแล้ว รวมถึงบริเวณทางเดินหน้าห้างก็ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้ที่ห้างเปิดให้ใช้บริการถึงเวลา 21.00 น.

ภาพจาก AMARIN 34 HD

โดยก่อนหน้าจะมีสถานการณ์ CV - 19 เปิด 9.00 - 21.00 น. รปภ. ระบุว่า ตอนนี้ 19.00 น. ก็ปิดแล้ว และห้างเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการขายแค่ 2 ชั้น คือ ชั้น 3 และชั้น 5 เพราะมีผู้ประกอบการบางรายย้ายไปห้างอื่น ๆ กระจายกันไป ด้วยเหตุลูกค้าน้อย หรือเหตุผลอื่น ๆ ตนก็ไม่ทราบ ซึ่งอาจจะมีหลายปัจจัย

ภาพจาก AMARIN 34 HD

อย่างไรก็ตาม มีลูกค้ามาเดินอยู่เทียบเป็นเปอร์เซ็นต์คนที่มาเดิน จาก 100% เหลือ 60% ลดลงประมาณ 40% โดยส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาใช้บริการ จะใช้บริการด้านงานซ่อม ซื้อขายอุปกรณ์ที่นี่จะน้อย และเป็นลูกค้าต่างชาติซะส่วนใหญ่

ภาพจาก AMARIN 34 HD

โดย บุ๋ม ทัศนีวรรณ ป้องกัน บอกว่า ตนเป็นลูกค้าห้างพันธุ์ทิพย์ โดยวันนี้ได้เอาโทรศัพท์มาซ่อม จากที่ตนเดินขึ้นตึกไปช่วงเวลา 19.00 น. ขอพูดตรง ๆ ว่ามันไม่น่าขึ้นไปมาก เพราะห้างมันจะปิดแล้ว ร้านค้าก็ปิดหมด ตอนนี้ร้านค้ามีแค่ชั้น 3 ชั้นเดียว โดยก่อนหน้านี้ ตนจะซื้อหรือจะซ่อมตนก็จะมาที่ห้างพันธุ์ทิพย์ เพราะใกล้และสะดวกดี ซึ่งในส่วนของจำนวนคนที่มาเดินที่นี่ก็พอมีบ้าง ไม่ได้มาก แต่คนก็น้อยมานานแล้ว แต่พอมายิ่งมาโดนช่วง CV - 19 คือไม่มีคนเลย หลังจากนี้ ถ้าที่นี่ยังไม่ปิด ตนก็ยังจะมาซื้อและซ่อมอุปกรณ์ไอทีอยู่

ภาพจาก AMARIN 34 HD

ภาพจาก AMARIN 34 HD

โดยเวลาการปิดห้าง ก่อนหน้าจะอยู่ที่ 21.00 น. แต่วันนี้ 19.00 น. ก็ปิดแล้ว หากที่นี่ปิดตัวลงก็ถือว่าน่าห่วง แต่ก็มีแนวโน้ว เพราะมันเงียบมาก สาเหตุที่คนมาเดินน้อยลง ตนก็ไม่มั่นใจว่าเป็นเพราะอะไร แต่น่าจะเป็นเพราะคนซื้อออนไลน์ได้ ตนเคยถามผู้ประกอบการบางราย ส่วนใหญ่ก็บอกว่ารายได้ลดลงมากในเรื่องค่าเช่าพื้นที่ จากการสอบถามเขาก็บอกลดค่าเช่าพื้นที่ น่าจะ 30%

ภาพจาก AMARIN 34 HD

ขอบคุณภาพจาก AMARIN 34 HD

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ