กองสลากพลัส เผย ไม่ได้กำไรขายสลากฯ อยากทำให้เห็นคุมราคาได้ ก็ขาย 80 ได้เหมือนกัน

กองสลากพลัส เผย ไม่ได้กำไรขายสลากฯ อยากทำให้เห็นคุมราคาได้ ก็ขาย 80 ได้เหมือนกัน

จากกรณี ตำรวจเข้าค้น กองสลากพลัส แพลตฟอร์ม ขายลอตเตอรี่ รายใหญ่ โดยอ้างว่า เป็นเหตุทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาลราคาแพง ซึ่งได้สร้างความกังวลให้กับผู้ซื้อว่าจะขายต่อหรือไม่ ก่อนที่กองสลากพลัส จะออกมายันว่า งวดประจำวันที่ 16 เม.ย. 65 ขายเช่นเดิม 80 บาท ทุกใบ ไม่บวกเพิ่ม

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวานนี้ (11 เม.ย. 65) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารกองสลากพลัส ได้เปิดใจกับ ถึงเหตุผลที่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล 80 บาท นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า เหตุผลที่ขาย 80 บาท เป็นเพราะตนยอมรับกับลูกค้าเอาไว้ ถ้าสลากกินแบ่งรัฐบาลมาแพงกว่า 80 บาท จะขายราคาทุน บวกเพิ่ม 5 บาท แต่ถ้ามาถูกกว่า 80 บาท จะขายราคา 80 บาท ซึ่งงวดนี้ราคาอยู่ที่ 79 บาท

ส่วนเหตุผลที่สอง ก็คือ อยากทำให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือหน่วยงานของรัฐ ที่มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลราคาแพง เห็นว่าเมื่อราคาต่ำกว่า 80 บาท ตนก็พร้อมที่จะทำตามกฏหมาย

ยอมรับว่าไม่ได้กำไร หลังจากนี้ ก็จะพยายามตรึงราคา ขายที่ราคา 80 บาท ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำ อยากทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาล 80 บาทเกิดขึ้นจริง ซึ่งตอนนี้ได้เกิดขึ้นแล้ว ผลตอบรับดีมาก จำหน่ายไปแล้ว 5 ล้านใบ ตอนนี้ถ้ามีใครมาเสนอขายเกินราคา 80 บาท ตนก็จะไม่รับซื้อเข้ามาในระบบ แต่งวดหน้าก็ต้องดูว่า ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะควบคุมราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลได้หรือไม่ ถ้าควบคุมได้ตนก็จะขาย 80 บาท

สำหรับที่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบที่บริษัท ตนก็สามารถพิสูจน์ได้ทุกข้อหา ยกเว้นข้อหาเดียวคือ จำหน่ายสลากเกินราคา ซึ่งได้ชี้แจงไปแล้วว่า รับมาแพง ก็เลยจำเป็นต้องขายแพงตามไปดู ตนก็มีโอกาสให้ข้อมูลตรง ๆ ไปว่า จุดไหนทำให้ราคาแพง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ลงไปดูตรงไหน และทำให้ราคาถูกลงจริง ๆ ตนไม่เกรงถูกสั่งปิด เพราะได้พิสูจน์ตัวเองไปหมดทุกอย่างแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ภาครัฐจะขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านทางแอปเป๋าตัง มีความคิดเห็นอย่างไร นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ตนก็หวังว่าจะทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลในตลาดโดยรวมต่ำลง และตนขาย 80 บาทเท่าเขาก็อยู่ได้

แต่ถ้าวันหนึ่ง ทางหน่วยงานรัฐจะเปิดเว็บไซต์เพื่อจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ตนก็รู้สึกแย่ รู้สึกไม่ดี แต่ถ้าขาย 80 บาทจริง ก็พร้อมยอมรับ

ขอบคุณภาพจาก FB กองสลากพลัส

ขอบคุณข้อมูลจาก Khaosod

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ