ลูกชาย ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เผยอาการป่วยพ่อจุดเริ่มต้นแค่ปวดหลัง

ลูกชาย ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เผยอาการป่วยพ่อจุดเริ่มต้นแค่ปวดหลัง

เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าจากกรณีที่ คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ เสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 15:24 น. วันที่ 12 มกราคม 2565 ถือเป็นข่าวน่าใจหาย ปิดตำนานราชาเพลงลูกทุ่งและเพลงแหล่ชื่อดังเมืองไทย ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตเนื่องมาจากติดเชื้อในกระแสเลือด

ทางด้านครอบครัวได้แจ้งข่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ว่า คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณจากไปอย่างสงบที่รพ. เวลาโดยประมาณ 15:24 น.

คุณพ่อเริ่มป่วยเข้ารพ. ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ท่านอดทนและสู้มาก ตอนนี้จากพวกเราไปแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในใจพวกเราตลอดไป

โดยสาเหตุ ไวพจน์ เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

สำหรับประวัติ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เกิดเมื่อ 7 มีนาคม พ.ศ. 2485 ที่ หมู่ 2 ตำบลมะขามล้ม (ปัจจุบันเป็น ตำบลวังน้ำเย็น) อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรนายจำปี และนางอ่ำ สกุลณี เป็นชาวไทยเชื้อสายลาว เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เสียชีวิตเมื่อ 12 มกราคม พ.ศ. 2565

เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) เมื่อปี พ.ศ. 2540 เริ่มหัดร้องเพลงอีแซว เพลงพื้นบ้านของ จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ โดยได้ฝึกหัดและหัดตามมารดา ซึ่งเป็นแม่เพลงอีแซว จนสามารถร้องเพลงอีแซว และเพลงแหล่ได้ เมื่ออายุ 14 ปี

ทั้งนี้มีการเปิดเผยจากลูกชายของคุณพ่อไวพจน์ ถึงอาการก่อนหน้านี้ว่าเมื่อ 2 เดือน คุณพ่อไวพจน์ไปทำงานแล้วกลับบ้านมามีอาการปวดหลัง พร้อมมีไข้ขึ้น

เลยพาไปตรวจยังโรงพยาบาลแต่ยังหาสาเหตุไม่ได้ว่าเป็นเพราะอะไร เลยมีการฉีดสีที่หัวใจดูแต่ก็ไม่พบความผิดปกติอะไร

ซักพักหนึ่งเชื้อก็ออกว่าเป็นการติดเชื้อในปอด ปอดติดเชื้อ ในกระแสเลือดด้วยอะไรด้วย ซึ่งก็รักษาตัวต่อจนอาการค่อยๆ ดีขึ้น

แต่ก็ทรุดลงไปอีกรอบซึ่งตอนเข้าโรงพยาบาลยังไม่หนักจนถึงต้องเข็น คุณพ่อไวพจน์ยังเดินได้ปกติทุกอย่างและมีความหวังว่าคุณพ่อไวพจน์จะหายกลับบ้านด้วยซ้ำจน 1 เดือนให้หลังคุณพ่อไวพจน์อาการทรุดและจากไปในที่สุด

เรียบเรียงโดย mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ