ธัญญ่า-ลาล่า รำบวงสรวงพ่อปู่พญานาค เชื่อ11 เดือน 1 วันกำลังแรง

ธัญญ่า-ลาล่า รำบวงสรวงพ่อปู่พญานาค เชื่อ11 เดือน 1 วันกำลังแรง

วันที่ 11 ม.ค.2565 ที่ลานพญานาค ริมฝั่งแม่น้ำโขง อ.เมือง จ.นครพนม สองนักร้องลูกทุ่งสาวธัญญ่า อาร์สยาม และ ลาล่า อาร์สยาม ซึ่งทั้งคู่ทำเพจ ลูกสาวพญานาค ลาลา&ธัญญ่า เดินทางมาบวงสรวง เปิดดวง เปิดสมบัตินาคราช และรำถวายพ่อปู่พญานาค โดยเชื่อว่าวันที่ 11 เดือน 1 เป็นวันดีวันมหามงคลและวันกำลังแรง

ภายในพิธีได้จัดโต๊ะเครื่องเซ่นอลังการชุดใหญ่ มีพานบายศรีพญานาค 7 เศียร พานบายศรีบ่วงนาคบาศ พวงมาลัย ผลไม้ ขนมหวาน 9 ชนิด น้ำเขียวน้ำแดง หมากพลู ขันหมากเบ็ง มีปริญญา ข่ายแก้ว หรือ อาจารย์ต่อ เข็มนาคราช พราหมณ์ชื่อดัง เป็นผู้ประกอบพิธี

ภาพจาก ข่าวสด

มีสายญาณลูกหลานพญานาค และสายมูเตลูทั่วประเทศเดินทางมาร่วมงานครั้งนี้ อาทิ เอ พศิน เรืองวุฒิ นักแสดงหนุ่มสายมู, ริตาร์ ธินาคี, อ.วันชัย สุพรรณ เซียนพระชื่อดัง, อ.เติ้ล ตะวัน หมอดูเศรษฐี เป็นต้น หลังพราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวง อัญเชิญเทพเทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 14 ชั้นบาดาล และอ่านโองการบวงเสร็จ ลาล่า อาร์สยาม ได้รำบวงสรวงพ่อปู่พญานาคเป็นคนแรก

ภาพจาก ข่าวสด

ขณะที่รำ อ.เติ้ล ตะวัน ได้นำกระดานที่เขียนตัวเลขไว้ 6 ตัวคือ 01, 02, 03, 05, 07, 08 ปรากฏว่า ลาล่า อาร์สยาม ได้นำปากกาเมจิกมาวงที่ตัวเลข 07 และขีดลากขึ้นคล้ายเลข 3 ต่อมา ธัญญ่า อาร์สยาม ได้รำบวงสรวงพ่อปู่พญานาคต่อจากลาล่า ซึ่งรำด้วยความอ่อนช้อยและงดงาม

ภาพจาก ข่าวสด

โดย อ.เติ้ล ตะวัน ได้นำกระดานที่เขียนเลข 10, 12, 13, 14, 15 และ 18 ปรากฏว่าธัญญ่า ได้นำปากกาเมจิกมาเลือกวงที่เลข 15 แล้วลากชี้ไปที่เลข 14 และเขียนเพิ่มเองเป็นเลข 42 ในวงกลม สร้างความฮือฮาให้กับผู้ร่วมพิธี และแฟนคลับที่มาชมกว่า 100 คน ส่งผลให้ลอตเตอรี่ที่แผงลานพญานาค โดยเลขที่ 2 นักร้องสาวใบ้ตัวเลขให้โชคคือ 07, 14, 15, 42 นำไปซื้อลอตเตอรี่ไว้เสี่ยงโชควงดวันที่ 17 ม.ค.65 จนขายดิบขายดีจนเกลี้ยงแผงไปแล้วในพริบตา

ภาพจาก ข่าวสด

ธัญญ่า กล่าวว่า มีความเชื่อมากเกี่ยวกับพญานาค หลังได้เห็นปาฏิหาริย์อะไรหลายๆอย่างของท่าน ส่วนสาเหตุที่มารำบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราชในวันนี้ ในช่วงวิกฤตที่เจอหนักๆในเรื่องงาน หลังฝากตัวเป็นลูกสาวพญานาค พอเราอธิษฐานจิตถึงพ่อปู่พญานาค งานก็เข้ามาเรื่อย ส่วนงานแสดงก็ยังมีอยู่

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ