ลูกจ้างเดอะวันประกันภัย ถูกลอยแพ 400 คน ไร้เงินชดเชย

ลูกจ้างเดอะวันประกันภัย ถูกลอยแพ 400 คน ไร้เงินชดเชย

จากกรณี คปภ. มีคำสั่ง เพิกถอนใบอนุญาต บริษัท เดอะวัน ประกันภัย หลังค่าจ่ายค่าสินไหมประกันโควิด 2,400 ล้านบาท ทำให้พนักงานบริษัท เกือบ 500 ชีวิต ตกงานกระทันหัน ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. 64 หน้าบริษัท เดอะวัน ประกันภัย กลุ่มพนักงาน นับ 100 คน รวมตัวกันหน้าบริษัท เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม หลังถูกเลิกจ้างกะทันหัน น.ส.วันวิสา พิมเสน อายุ 36 ปี หนึ่งในพนักงาน ที่ได้รับผลกระทบ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 64 ทาง คปภ. และ กปว. มาประชุมที่บริษัท และได้ประกาศให้พนักงานบริษัท รู้พร้อมกันให้ยุติการทำงานทันที และพรุ่งนี้ไม่ต้องมาแล้ว ให้เก็บของกลับบ้านไดัเลย นาทีนั้นทุกคนช็อก มีน้ำตากันหมด ไม่คิดว่าจะตกงานกะทันหันแบบนี้

ภาพจาก PPTV HD 36

ที่ผ่านมาพวกเธอทุ่มเททำงาน เพื่อบริษัทมาโดยตลอด ในช่วงเดือน ก.ค. 64 มีลูกค้ามาตามเรื่องเคลมประกัน CV19 จำนวนมาก พวกเธอเป็นพนักงานกลุ่มแรกๆ ที่ลงมารับหน้าลูกค้า โดนลูกค้าด่าทุกวัน แต่พวกเธอก็ทนกันมาตลอด แต่พอมาวันนี้ พวกเธอตกงานกันกะทันหัน กลับไม่ได้รับการเยียวยาจากบริษัท พวกเธอต้องไปเดินเรื่องกันเอง พนักงานบางคนทำงานมา เหลืออีก 1 ปี หวังได้เงินเกษียณ แต่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้

ภาพจาก PPTV HD 36

ภาพจาก PPTV HD 36

น.ส.วันวิสา บอกอีกว่า เธอทำงานมา 9 ปี ผูกพันกับบริษัทมาก ไม่คิดว่าจะมาตกงาน เพราะที่ผ่านมาผู้ใหญ่ทางบริษัท บอกตลอดว่ายังไหวๆ พวกเธอก็เชื่อใจบริษัท และทำงานกันอย่างเต็มที่ พอวันนี้กลายเป็นคนตกงาน ให้ไปหางานใหม่ตอนนี้ก็ยาก ยิ่งบางคนอายุ 40 ถึง 50 ปีแล้ว ยิ่งหางานใหม่ยากเลย การรวมตัวในวันนี้ แค่ต้องการให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาเยียวยา ในสิ่งที่พวกเธอควรจะได้รับ ไม่ได้มีเจตนาที่จะให้บริษัทเสียหาย

อย่างไรก็ตามเป็นกำลังใจให้นะครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ