เลข ฮ.ตกที่นครสวรรค์

เลข ฮ.ตกที่นครสวรรค์

จากกรณีเมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 14 ธ.ค.64 ร.ต.อ.สฤษฏ์ ฑีคะสุข พนักงานสอบสวน สภ.หนองปลิง ได้รับแจ้งเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก คาดว่ามีผู้เสียชีวิต บริเวณข้างอาคารสำนักงานไปรษณีย์ เขต 6 นครสวรรค์ ถนนพหลโยธินขาล่อง ตำบลนครสวรรค์ตก อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ จึงได้รายงาน พ.ต.อ.ธีระยุทธ สุทธิพนไพศาล ผกก.สภ.หนองปลิง ทราบ แล้วรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกวนอู-กู้ภัยนครสวรรค์ พบเพลิงกำลังรุกไหม้เฮลิคอปเตอร์อยู่บริเวณซอกอาคารห้องน้ำของสำนักงานไปรษณีย์ เขต 6 นครสวรรค์ ซึ่งติดกับรั้วของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดนครสวรรค์

เบื้องต้น พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พลตรี อดุลย์ ชมเย็น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 31 พ.ต.อ.ธีระยุทธ สุทธิพนไพศาล ผกก.สภ.หนองปลิง ได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ทำด้วยความระมัดระวัง โดยเบื้องต้นทราบว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการฝึกบินของนักบินแต่ละที่ได้มาขอใช้สนามบินเกษตร ของจังหวัดนครสวรรค์ เป็นจุดพัก

จากการสืบสวนเบื้องต้น ทราบว่าเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว เป็นเฮลิคอปเตอร์แบบ Enstorm 480B ฮฝ.480 ใช้ฝึกนักบินของศูนย์การบินทหารบกลพบุรี ได้ทำการขึ้นบินฝึกจาก จังหวัดลพบุรี แล้วมาประสบอุบัติเหตุเครื่องตกในพื้นที่ จังหวัดนครสวรรค์ ในสภาพเป็นซากเศษเหล็กขั้นจำหน่ายออก และมีเพลิงลุกไหม้

จนส่งผลทำให้ครูฝึกและนักบินเสียชีวิตทันที 2 นาย คือ พ.ท.ปานพงษ์ บรรจงเปลี่ยน (ครูการบิน) และ ส.ท.ชนากร เปลี่ยนเจริญ (ศิษย์การบิน) เดินทางมาจากศูนย์ฝึกการบินทหารบก จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่เวลา 08.30 - 09.30 น. เพื่อมาทำการฝึกการบินภาคอากาศที่ สนามบินเกษตรจังหวัดนครสวรรค์ โดยมีครูการบินจำนวน 1 นาย คือ พ.ท.ปานพงษ์ ศิษย์การบิน จำนวน 1 นาย ส.ท.ชนากร อยู่ภายในเครื่องเพียง 2 นาย

จากนั้นเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวได้เสียการทรงตัว แล้วตกลงมาที่พื้นดิน มีเพลิงไหม้เสียหายทั้งลำ และพบว่ามีผู้เสียชีวิต 2 ศพดังกล่าว ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่นิรภัยการบิน และกู้ซากเครื่องบิน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทั้งจากทหาร ตำรวจ และอาสากู้ภัย ต่างทำการปิดกั้นโดยรอบบริเวณพื้นที่ เพื่อทำการตรวจสอบและกู้ซากเฮลิคอปเตอร์อย่างเร่งด่วนแล้ว ในส่วนของศพทั้ง 2 นาย เจ้าหน้าที่ได้นำไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ และหลังจากนั้นทางศูนย์ฝึกการบินทหารบก จังหวัดลพบุรี จะรับกลับไปยังภูมิลำเนา เพื่อให้ญาติได้ประกอบพิธีศพต่อไป

เบื้องต้น เฮลิคอปเตอร์ แบบ Enstorm 480B เป็นเฮลิคอปเตอร์ที่ผลิตจากประเทศอเมริกา ใช้เครื่องยนต์โรลส์รอยซ์ 250-C20W ทำความเร็วได้สูงสุด 232 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บินได้นาน 3 ชั่วโมง และมีที่นั่ง 3 ที่นั่ง ซึ่งมีข้อมูลว่าเครื่องที่ตกเป็นเครื่องบินใหม่ และมีครูฝึกชาวไทยที่เพิ่งจะเดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกามา ทำการฝึกบิน ร่วมกับเฮลิคอปเตอร์แบบเดียวกัน อีก 11 ลำ แล้วมาประสบอุบัติเหตุแบบที่ไม่มีใครคาดคิด

ภาพจาก เลขเด็ด เลขมาแรง เลขดัง สลาก๕ภาค

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ