วันหยุดยาวนักท่องเที่ยว ขึ้นดอยอินทนนท์

วันหยุดยาวนักท่องเที่ยว ขึ้นดอยอินทนนท์

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.64 เป็นวันเริ่มต้นวันหยุดยาวต่อวันเสาร์และอาทิตย์ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยามเช้าตรงบริเวณด้านหน้าจุดชมวิวกิ่วแม่ปานตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งวัยรุ่นหนุ่มสาวและมากันเป็นแบบครอบครัวสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวเพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าตัดกับทะเลหมอก

แต่เช้านี้นักท่องเที่ยวกลับต้องผิดหวังเมื่อเจอสภาพอากาศไม่เป็นใจท้องฟ้าปิดมืดครึ้มและอุณหภูมิยังได้ปรับตัวสูงขึ้นอีก 1 องศาเซลเซียส อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวที่มาเฝ้ารอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่ต้องผิดหวัง ก็ยังได้สัมผัสถึงอากาศที่หนาวเย็นจับใจของยอดดอยอินทนนท์อยู่ในขณะนี้และเดินเที่ยวชมตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

นักท่องเที่ยวจะได้พบกับความงดงามของป่า 3 ป่าซึ่งมีแห่งเดียวในประเทศไทยที่ทีความอุดมสมบูรณ์พืชพรรณไม้นานาชนิดเขียวชอุ่มไปทั่วทั้งผืนป่าในระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 2,400 เมตรซึ่งในแต่วันยังคงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่าพันคนต่อวันขึ้นมาท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์นี้

สำหรับอุณหภูมิวันนี้ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิวัดได้ 9 องศาเซลเซียส ส่วนที่กิ่วแม่ปานอุณหภูมิวัดได้ 10องศาเซลเซียสสูงขึ้นอีก 1 องศาเซลเซียสจากวานนี้วัดได้ 9 องศาและที่ทำการอุทยานฯอุณหภูมิ 12 องศาเซลเซียส ขณะที่วานนี้ 9 ธันวาคม 64 มียอดนักท่องเที่ยวคนไทย 3123 คน ชาวต่างชาติ 94 คน ยานพาหนะ 956 คน รวม 3217 คน

ขอบคุณ เจ้าของภาพ ch7

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ