เจ้าของบ้านปักป้ายบอกเจ้าหนี้

เจ้าของบ้านปักป้ายบอกเจ้าหนี้

เรียกได้ว่าเป็นใครก็ไม่ทน สาวศรีสะเกษสุดทน ติดป้ายประกาศบ้านนี้ไม่เคยเป็นหนี้ใคร หลังเจอลูกหนี้มาแอบอ้างถ่ายรูปบ้านไปขอกู้เงิน พอขาดส่งก็เจอเจ้าหนี้ตามมารังควาน ด่าทอ ขว้างปาสิ่งของ ลั่นให้ดูหน้าเจ้าของบ้านที่ป้ายก่อน ว่าใช่ลูกหนี้ของตัวเองหรือไม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่งในชุมชนหนองโพธิ์ ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เจ้าของบ้านสุดทนพฤติกรรมการทวงหนี้ของเจ้าหนี้ไม่ไหว ตัดสินใจขึ้นป้ายรอบบริเวณบ้าน เพื่อประกาศตามหาลูกหนี้ที่แอบอ้าง มาถ่ายรูปบ้านไปขอกู้เงิน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางสิริกร จารุนัย เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ไม่เคยทราบมาก่อนว่า บ้านของตัวเองถูกลูกหนี้หลายราย อ้างนำไปเป็นบ้านของเขา เพื่อนัดรับส่งเงินกู้รายวัน ซึ่งทุกครั้งจะมีการส่งเงินบริเวณหน้าบ้านตัวเอง และสอดเงินไว้ที่ตู้รับจดหมายบ้าง แต่พอลูกหนี้ที่แอบอ้างไม่ส่งเงินตามกำหนด พวกเหล่าบรรดาเจ้าหนี้ก็จะมาที่บ้าน ปาสิ่งของใส่หลังคาบ้าน และเมื่อ 2 ปีก่อน เคยมีทำกับกำแพงบ้านด้วย ซึ่งได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ แล้ว

นางสิริกร เล่าต่อว่า ที่ผ่านมา ตนไม่เคยทราบว่าบ้านของตนถูกแอบอ้างเป็นบ้านลูกหนี้ จึงมาเอะใจ และมีเพื่อนบ้านมาเล่าให้ฟัง จนทราบความจริงเมื่อเร็วๆ นี้ ต่อมายังพบว่ามีเจ้าหน้าหนี้ยังวนเวียนมาปาสิ่งของ จนหลังคากระเบื้องเสียหาย เพื่อหวังจะทวงหนี้ จึงได้ตัดสินใจขึ้นป้ายประกาศ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ และรูปหน้าตาตัวเอง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจกับคนที่เป็นเจ้าหนี้ เพราะตอนนี้ตนกับครอบครัวรู้สึกไม่ปลอดภัย และยืนยันบ้านหลังนี้ไม่เคยกู้เงินนอกระบบแต่อย่างใด จึงอยากชี้แจงผ่านสื่อไปยัง เจ้าหนี้ด้วย หากสงสัยติดต่อตนผ่านหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดตามป้ายได้ตลอดเวลา ยินดีพาไปพบลูกหนี้ตัวจริง

ขอบคุณ amarintv

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ