อดีตเจ้าหญิงมาโกะ สามี เดินทางจากญี่ปุ่นไปยังสหรัฐ

อดีตเจ้าหญิงมาโกะ สามี เดินทางจากญี่ปุ่นไปยังสหรัฐ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. กองทัพนักข่าวและช่างภาพนับร้อยได้บันทึกภาพ นางมาโกะ โคมุโระ อดีตเจ้าหญิงมาโกะ ที่ขณะนี้ลาออกจากฐานันดรศักดิ์เป็นสามัญชนแล้ว และนายเคอิ โคมุโระ อายุ 30 ปีเท่ากัน ขณะลากกระเป๋าเดินทางออกจากบริเวณล็อบบี้ผู้โดยสารขาออก ที่ท่าอากาศยานฮาเนดะในกรุงโตเกียวด้วยสีหน้าที่เคร่งขรึม แต่ทั้งคู่ส่งยิ้มให้กันเมื่อเดินทางมาถึงทางเข้าประตูเพื่อจะขึ้นเครื่องบิน เดินทางไปไปยังนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่

การเดินทางจากบ้านเกิดเมืองนอนของอดีตเจ้าหญิงมาโกะ พระภาติยะ หรือบุตรสาวของน้องชาย ในสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ ไปยังนครนิวยอร์ก ซึ่งนายโคมุโระทำงานอยู่ในสำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่ง มีขึ้นหลังจากอดีตคู่หมั้นของมารดานายโคมุโระ ตกลงที่จะรับเงินใช้หนี้ หลังจากได้พบกับนายเคอิ โคมุโระ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ยุติปัญหาตามที่มีข่าวว่ามารดาของเขาเป็นฝ่ายติดค้าง

ทั้งนี้ อดีตเจ้าหญิงมาโกะเผยขณะแถลงข่าวพร้อมกับสามีเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม หลังจากจดทะเบียนสมรสในวันเดียวกันว่า เป็นฝ่ายขอให้สามีเดินหน้าแผนการศึกษาต่อและเริ่มต้นชีวิตครอบครัวในต่างประเทศ พร้อมกับใช้โอกาสนี้เปิดใจกับสื่อว่า รู้สึกตกใจ และเศร้าใจที่ข้อมูลเท็จถูกคิดไปว่าเป็นข้อเท็จจริง และเรื่องราวที่ไม่เป็นความจริงถูกปล่อยแพร่กระจาย

ขณะที่สำนักพระราชวังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า อดีตเจ้าหญิงมาโกะมีสภาวะป่วยทางใจหลังเผชิญเหตุกระทบกระเทือนจิตใจ หรือ PTSD สำหรับ เคอิ โคมูโระ สำเร็จการศึกษาหลักสูตรนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยฟอร์ดแฮมในนครนิวยอร์กเมื่อเดือนพฤษภาคม เพิ่งกลับมาญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 3 ปีเมื่อปลายเดือนกันยายน

และเตรียมสอบเนติบัณฑิตเพื่อให้สามารถว่าความในสหรัฐอเมริกาได้ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า หลังจากสอบไม่ผ่านเมื่อเดือนกรกฎาคม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ