เครื่องบินแอร์บัส 340 น้ำมันรั่ว

เครื่องบินแอร์บัส 340 น้ำมันรั่ว

เครื่องบิน VVIP แอสบัส 340 ที่นายกฯ เตรียมใช้เดินทางไปประชุม COP26 ที่สกอตแลนด์ ขัดข้องนำมันรั่ว ต้องเปลี่ยนใช้แอร์บัส 320 ที่ลำเล็กกว่า ต้องแวะเติมน้ำมันระหว่างทาง ส่งผลใช้เวลาบินนานขึ้น แต่กำหนดเดินทางยังเป็น 31 ต.ค.และกลับ 3 พ.ย.ตามเดิม

รายงานข่าวแจ้งว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติครั้งที่ 26 (26th United Nations Climate Change Conference) หรือ COP26

ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 12 พฤศจิกายนนี้ ที่เมืองกลาสโกว์ ของสกอตแลนด์ โดยนายกฯ พร้อมคณะมีกำหนดเดินทางโดยเครื่องบินแอร์บัส 340

ซึ่งเป็นเครื่องบินของสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กองทัพอากาศดูแลอยู่ แต่มีรายงานว่า เครื่องบินลำดังกล่าว ที่นายกฯ จะใช้บินไปยังของสกอตแลนด์ ได้เกิดเหตุขัดข้อง น้ำมันรั่ว แม้จะซ่อมเสร็จเรียบร้อย แต่ทางกองทัพอากาศเห็นว่า มาตรฐานทางการบินไม่แนะนำให้นำเครื่องขึ้นบินใช้งาน ดังนั้น ต้องเปลี่ยนไปใช้เครื่องบินแอร์บัส 320

ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเดิมแทน ทำให้ต้องแวะเติมน้ำมัน ส่งผลให้การเดินทางต้องใช้เวลามากกว่าเดิม แต่กำหนดการเดินทางไปกลับยังคงเหมือนเดิม โดยออกเดินทางจากกองบิน 6 แห่งที่ 2 ดอนเมือง ในเวลา 23.30 น.ของวันที่ 31 ตุลาคม และเดินทางถึง กทม. ในวันที่ 3 พ.ย. เวลา 11.00 น. กองบิน 6 แห่งที่ 2 ดอนเมือง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ