สาวฉีด AZ เข็ม 2

สาวฉีด AZ เข็ม 2

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวป่วยโคม่าจากการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จึงเดินทางไปพบกับครอบครัว น.สชญาดา ทองประยูร พี่สาวของน.สชลดา เที่ยงธรรม หรือ น้องแนน อายุ 32 ปี ผู้ป่วยดก

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

น.สชญาดา เล่าว่า เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 64 น้องแนนได้รับวัคซีน AZ เป็นเข็มที่ 2 หลังจากที่ได้รับวัคซีน มีไข้ 37.8 องศาเซลเซียส ตอนช่วงประมาณ 5 ทุ่ม ซึ่งครอบครัวก็คิดว่าเป็นเรื่องปกติของคนที่ฉีดวัคซีน หลังจากหายไข้ก็ใช้ชีวิตปกติ โดยไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าเหตุร้ายจะเกิดขึ้น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

กระทั่งวันที่ 17 ตุลาคม 64 ประมาณบ่าย 2 น้องสาวเริ่มมีอาการตาพร่ามัว มองเห็นภาพไม่ชัด ก็รีบเล่าอาการให้แม่ฟัง แม่คิดว่าอาจจะใช้สายตาเยอะ เลยบอกให้นอนพัก หลังจากที่ตื่นขึ้นมาแนนบอกกับแม่ว่า แขนและขาไม่มีแรง พวกเราตกใจมาก แม่รีบพาแนนส่งโรงพยาบาลทันที แนนได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านพระประแดง จ.สมุทรปราการ วันที่ 18 ตุลาคม 64 โรงพยาบาลโทรมาแจ้งอาการของน้องว่า น้องพูดไม่ได้และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม่ก็เริ่มใจคอไม่ดี เพราะน้องเป็นคนที่รักษาสุขภาพและดูแลตัวเองตลอด

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

วันที่ 19 ตุลาคม 64 ช่วงเวลา 4 โมงเย็น โรงพยาบาลได้โทรมาแจ้งว่าคุณหมอขอย้ายน้องเข้าไปอยู่ในห้อง ICU จะได้ดูแลได้อย่างใกล้ชิด เพราะคนไข้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้แล้ว หนักถึงขั้นต้องให้อาหารและยาทางสายยาง รวมถึงการขับถ่ายก็ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง พยาบาลบอกว่าอาการน้องทรง ๆ ไม่แย่ไปกว่าเดิม

พวกเราก็รู้สึกเบาใจขึ้นมาบ้าง วันที่ 21 ตุลาคม 64 เวลา 6 โมงเย็นเหมือนฟ้าผ่าลงมากลางใจทุกคน หมอโทรมาตามให้รีบไปที่โรงพยาบาลด่วน เพื่อไปเซ็นยินยอมการผ่าตัดเปิดกะโหลกเพื่อช่วยชีวิตน้อง เพราะสมองน้องบวมมาก ไปถึงหน้าห้องผ่าตัดก็ได้เจอกับหมอที่ผ่าตัด เห็นเจ้าหน้าที่เข็นน้องที่นอนอยู่บนเตียงถูกใส่ท่อช่วยหายใจ หมอแจ้งว่าสมองซีกซ้ายได้เสียหายไปแล้วครึ่งหนึ่ง หมอจึงต้องการให้ญาติมาเซ็นอนุญาติผ่าตัดเปิดกะโหลกอย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยชีวิต

นางนวลจันทร์ เที่ยงธรรม อายุ 55 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ลูกสาวเป็นคนร่างกายแข็งแรง ยังไม่มีครอบครัว เป็นเสาหลักของครอบครัว ดูแลคนทั้งบ้าน ลูกสาวอยู่ในช่วงชีวิตที่กำลังมีความสุขที่สุด ส่วนตัวเชื่อว่าลูกป่วยกะทันหันเกิดจากวัคซีน ตอนนี้ทำได้เพียงรอโรงพยาบาลโทรมาอัปเดตอาการ เนื่องจากเข้าเยี่ยมไม่ได้ จากนี้ตนจะปรึกษากับครัวครัวอีกครั้งว่าจะเข้าไปเรียกร้องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบว่าลูกสาวตนป่วยจากวัคซีนจริงหรือไม่

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ