พิสูจน์บั้งไฟพญานาค

พิสูจน์บั้งไฟพญานาค

เรียกได้ว่าทุกๆปีจะมีทั้งคนไทยและประเทศเพื่อนบ้านของเราที่เฝ้ารอดูปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค 1 ปีจะมีเพียงครั้งเดียว และใครๆก็อยากจะมารอดู ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2564 ยังคงเป็นความเชื่อที่ต้องใช้วิจารณญาณ และมีการถกเถียงกันมานมนานสำหรับปรากฏการณ์ บั้งไฟพญานาค ที่ผุดขึ้นมาริมแม่น้ำโขงทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ในวันออกพรรษา โดยวันที่ 21 ต.ค. ได้เกิดบั้งไฟขึ้นกว่า 600 ลูก ตลอดแนวจังหวัดริมแม่น้ำโขงโดยเฉพาะที่ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย อย่างไรก็ตามยังมีคนอีกกลุ่ม ที่ไม่เชื่อว่ามีปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงเช่นกัน

ล่าสุดแฟนเพจเฟซบุ๊ก พิสูจน์บั้งไฟพญานาค ที่ติดตามพิสูจน์ปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคมาเป็นเวลานานนับ 10 ปี ได้ประกาศผ่านช่องทางเฟซบุ๊กว่า จะนำรายชื่อหมู่บ้านที่มีการปล่อยส่องแสงหลอกคนไทยที่อยู่อีกฝั่งโขง ไปยื่นร้องที่สถานทูตลาวประจำประเทศไทย

พิสูจน์มา 10 ปี ไม่ซ้ำที่ คนทำก็ยังคงทำไป คนเฮก็ยังคงเฮไป พบกันที่หน้าสถานทูตลาว จันทร์ที่ 25 ต.ค. เวลา 08:00 น. เพื่อแฉรายชื่อหมู่บ้านลาวทั้งหมด ที่ทำส่องแสงหลอกชาวหนองคาย บึงกาฬ และชาวไทยทั้งประเทศมาตลอด นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการสืบหาต้นสายปลายเหตุที่แท้จริงกันต่อไป ขอความกรุณาท่านทูตลาวได้โปรดรับเรื่องด้วยครับ

ขอบคุณ พิสูจน์บั้งไฟพญานาค

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ