ศาลนครสวรรค์ ชี้ขาด มาวิน เหยื่อ ผู้กำกับโจ้

ศาลนครสวรรค์ ชี้ขาด มาวิน เหยื่อ ผู้กำกับโจ้

จากกรณีนายโจ้ อดีตผู้กำกับนครสวรรค์ ล่าสุดวันนี้ (20ต.ค.) ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ได้ศาลอ่านคำสั่งคดีชันสูตรการเสียชีวิต หมายเลขดำ ช.7/2564 ที่พนักงานอัยการจังหวัดนครสวรรค์ ยื่นคำร้องขอไต่สวนการตายนายจิระพงศ์ หรือ "มาวิน" ธนะพัฒน์ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ป.วิ.อ.) มาตรา 150

ซึ่งมีการกล่าวหาว่าการตายของนายจิระพงศ์ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.64 เวลา 13.20 น. เกิดขึ้นโดยการกระทำของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผู้กำกับโจ้ , พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง , ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค , ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา , ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว , ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น , ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว เจ้าพนักงานซึ่งอ้างว่าปฏิบัติราชการตามหน้าที่ และเสียชีวิตในระหว่างอยู่ในความควบคุมเจ้าพนักงาน ซึ่งปฏิบัติราชการตามหน้าที่

โดยขอให้ศาลทำการไต่สวน และทำคำสั่งตาม ป.วิ.อ. มาตรา 150 วรรคห้า แสดงว่าผู้ตายคือใคร ตายที่ไหน เมื่อใด กับเหตุกับพฤติการณ์ที่ตาย และหากตายโดยคนทำร้าย ใครเป็นผู้กระทำเท่าที่จะทราบได้ ผู้กำกับโจ้ ซึ่งศาลจังหวัดนครสวรรค์ ได้ทำการไต่สวนแล้ว จึงมีคำสั่งว่า ผู้ตาย คือ นายจิระพงศ์ หรือ มาวิน ธนะพัฒน์ ตายที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.64 เวลา 13.20 น. เหตุและพฤติการณ์ที่ตายคือขาดอากาศหายใจ

เนื่องจากถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" กับพวก ร่วมกันใช้ถุงพลาสติกครอบศีรษะเป็นเวลานานมากกว่า 6 นาที ในขณะที่ทำการสืบสวนขยายผล ในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ อันเป็นการเสียชีวิตในระหว่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติราชการตามหน้าที่ ผู้กำกับโจ้

ขอบคุณ คมชัดลึก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ