หนุ่มโวย บัญชีโดนแฮ็ก

หนุ่มโวย บัญชีโดนแฮ็ก

วันนี้ (19 ต.ค.) ในกลุ่มเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า แชร์ประสบการณ์โดนหักเงินจากบัญชีโดยไม่รู้ตัว ได้มีสมาชิกรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุว่า ล่าสุดเพิ่งรู้ตัว เพิ่งจะได้เช็ก เป็นบัญชีกรุงไทยอีกบัญชี มีแต่บัตร ATM ไม่เคยซื้อของอะไรทั้งสิ้น มีแต่กดเงินสดอย่างเดียว นึกว่ารอด สรุปเมื่อคืนมาเช็กโดนไป 2 ยอด โปรดสังเกตผู้ให้บริการ What โดนถัดจากบัญชีแรกวันที่ 15/10/64 มา 1 วัน คือ 16/10/64

ปรากฏว่าในภาพแคปฯ หน้าจอธนาคารกรุงไทย ระบุชื่อผู้ให้บริการ เอก ชัย ดีสทริบิวชั่น หมายถึงห้างโลตัส เจ้าตัวอ้างว่า เห็นมั้ยครับว่าคราวนี้ไม่ใช่เว็บต่างประเทศ รอบก่อนผมโดนเป็นเว็บต่างประเทศทั้งหมดครับ และยังอ้างว่าบัตรไม่เคยใช้ กดเงินสดอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม ได้มีคอมเมนต์จากบุคคลที่ระบุว่าเป็นผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาปางล้อนิคม จ.แม่ฮ่องสอน ระบุว่า ได้ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดเทียบใบเสร็จแล้วพบว่าบุคคลดังกล่าวได้เข้ามาซื้อของโดยสแกนจ่ายผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT จำนวน 662 บาท สินค้าคือเบียร์และขนมปัง โดยมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด หากต้องการขอภาพสามารถขอมาได้ แต่ขออนุญาตไม่โพสต์ลงในกลุ่มเพราะผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ขณะเดียวกัน ยังมีคอมเมนต์จากบุคคลที่ระบุว่าเป็นผู้จัดการสาขาร้านโลตัส เอ็กซ์เพรส สาขาแม่ฮ่องสอนทาวน์ จ.แม่ฮ่องสอน ระบุว่า ทางร้านได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดและเทียบใบเสร็จพบว่าลูกค้าคนดังกล่าวได้เข้ามาซื้อสินค้าโดยสแกนจ่ายผ่านแอปฯ กรุงไทย จำนวน 32 บาท โดยซื้อสินค้าคือ กล้วยหอมแพกราคา 32 บาท จึงอยากจะอธิบายให้ทุกท่านทราบ

ไม่เนียน อ้างบัญชีถูกแฮก ที่แท้ซื้อของสแกนจ่ายผ่านแอปฯ ซื้อเบียร์ ขนมปัง และกล้วยหอม

ขอบคุณ mgronline

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ