ม.ร.ว. ดิศนัดดา ดิศกุล เสียชีวิตแล้ว

ม.ร.ว. ดิศนัดดา ดิศกุล เสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (18 ต.ค.2564) เฟซบุ๊ก จุลเจิม ยุคล ได้โพสต์ข่าวเศร้าระบุว่า 18 ตุลาคม 2564 มาพร้อมกับข่าวร้ายกับการจากไปของพี่ชายที่ รักและเคารพนับถือ ม.ร.ว. ดิศนัดดา ดิศกุล เสียชีวิต ผู้ซึ่งชีวิตมีแต่งาน ไม่ว่าจะเป็นมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง มูลนิธิปิดทองหลังพระ ฯลฯ และก่อนหน้านั้นคือ คุณชาย ดิสนัดดา เป็นราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รู้สึกเศร้าจนไม่อยากเขียนอะไร ม.จ. จุลเจิม ยุคล

สำหรับ ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล ถวายงานรับใช้ในฐานะเลขานุการส่วนพระองค์ ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และดำรงตำแหน่งประธานกรรมการมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ และรองประธานกรรมการมูลนิธิมั่นพัฒนา จบการศึกษาปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจ จาก Indiana University (Bloomington) ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับพระราชทานปริญญา ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์การ) จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ประจำปี 2558-2559

โดย ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล หลังจบปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์จาก Brandeis University สหรัฐอเมริกา และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ฯ เริ่มทำงานที่บริษัทหลักทรัพย์ ก่อนเข้ามาดูแลแบรนด์ ‘ดอยตุง’ และบริหารโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ทั้งในและต่างประเทศ ม.ล.ดิศปนัดดาชอบลงพื้นที่เพื่อสร้างชุมชนที่เข้มแข็งและส่งเสริมการพึ่งพาตนเองอย่างมีศักดิ์ศรี เขาสมรสกับคุณพิมพรรณ ดิศกุล ณ อยุธยา มีบุตรธิดา 3 คน คือ น้องพริม–ดิศรา น้องไพร–ดิศศานุวงศ์ และน้องพริบ–ดิศตริยา ดิศกุล

ทีมงานมุมข่าวขอแสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างสุดซึ้งครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ