ประวัติอาลัย พรศักดิ์ ส่องแสง

ประวัติอาลัย พรศักดิ์ ส่องแสง

เรียกได้ว่าทำเอาช็อกวงการเพลงเป็นอย่างมาก แฟนคลับต่างก็เข้ามาแสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ นักร้องลูกทุ่งคนดัง พรศักดิ์ ส่องแสง โดยทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ พรศักดิ์ ส่องแสง Pornsak Songsang ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวถึงการจากไปของ พรศักดิ์ ส่องแสง ซึ่งแฟนเพลงที่ติดตามต่างก็ร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างมาก

สำหรับ พรศักดิ์ ส่องแสง มีชื่อจริงว่า บุญเสาร์ ประจันตะเสน เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2503 ที่บ้านโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เรียนจบชั้น ป.4 และเรียนต่อจนสำเร็จการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ จากการศึกษานอกระบบโรงเรียน เป็นบุตรคนที่ 2 จากจำนวนพี่น้อง 6 คน ภูมิลำเนาที่บ้านหนองหญ้ารังกา ตำบลปะโค อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี

ในวัยเด็กช่วยพ่อแม่ทำนา จากนั้นเข้ารับราชการทหาร ปัจจุบันอิ่มตัวจากการร้องเพลง รับงานร้องเพลงบ้าง แต่ก็อยู่แบบพอเพียงคนติดดิน พรศักดิ์ ส่องแสง เริ่มเดินทางบนเส้นทางสายลูกทุ่ง เนื่องมีใจรักและอยากจะเป็นศิลปิน เจ้าตัวเลยตั้งวงดนตรีชื่อ แชมป์อีสาน โดยมีเทปชุดแรกในปี 2524 ในชื่อ เสือสำนึก บ าป และชื่อ พรศักดิ์ ส่องแสง นั้น ตั้งโดยครูเพลง รักษ์ วัฒนยา หรือ ครูหอม พ่อฮ้างน้อย ผู้สนับสนุนให้ตั้งวงดนตรี พรศักดิ์ ส่องแสง

และออกเพลงต่อเนื่องประมาณ 40 ชุด มีชื่อเสียงสูงสุดในช่วง พ.ศ. 2529-2530 จากเพลง เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ จนมาสู่ฉายาว่า ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร โดย ครูหอม เป็นคนตั้งให้ และเคยมีการจัดคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ ประชันกับนักร้องไทยสากลชื่อดัง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยดนตรีสองแนวต่างสไตล์ใช้ชื่อคอนเสิร์ตว่า คอนเสิร์ตสองคนสองคม และเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินสายทัวร์ต่างประเทศ ถือว่าช่วงนั้น พรศักดิ์ ส่องแสง เป็นหมอลำคนแรกๆ ที่มีโอกาสได้โชว์งานเดินสายที่ต่างประเทศ

ขอบคุณ ภาพจาก Domodarken-M

ขอบคุณ ภาพจาก Domodarken-M

และกลับมาโด่งดังอีกครั้งในปี พ.ศ.2548 จากเพลง มีเมียเด็ก ที่ได้รับความนิยมในตอนนั้น พร้อมกับเด็กรุ่นใหม่ได้รู้จัก ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร มากยิ่งขึ้น จนนำไปสู่การประกวดร้องเพลง ที่ผู้ร่วมเข้าแข่งขันยังคงใช้เพลงของ พรศักดิ์ เป็นเพลงในการประกวด ปัจจุบัน พรศักดิ์ ส่องแสง อิ่มตัวในการร้องเพลงก็ใช้ชีวิตติดดินทอดแหหาปลาอยู่บ้านเกิด ไม่ติดชีวิตหรูหรา เพราะโดยส่วนตัวชอบชีวิตแบบธรรมดา และยังคงเดินสายร้องเพลงคอนเสิร์ตสองประเทศไทย-ลาว อย่างต่อเนื่อง เพราะยังคงมีงานอยู่ตลอด

ภาพจาก mgronline

อย่างไรก็ตามทีมงานมุมข่าวขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

ขอบคุณ ไทยรัฐออนไลน์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ