โอนวันนี้ พรุ่งนี้ ม.33 39 40 รอบเก็บตก

โอนวันนี้ พรุ่งนี้ ม.33 39 40 รอบเก็บตก

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สำนักงานประกันสังคม (สปส.) สังกัดกระทรวงแรงงาน ดำเนินการโอนเงินให้ผู้ประกันตนที่เป็นลูกจ้างและนายจ้างมาตรา 33 ใน 9 ประเภทกิจการม แรงงานอิสระมาตรา 39 และแรงงานอิสระมาตรา 40 ในพื้นที่ 29 จังหวัด เป็นจำนวนกว่า 12 ล้านคน รวมเม็ดเงินกว่า 9.17 หมื่นล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 27 กันยายน 2564) ผ่านเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน

โดยที่ผ่านมาการโอนจ่ายเงินเยียวยารอบที่ 2 ให้ผู้ประกันตนใน ม.33, ม.39 และ ม.40 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) นั้น เป็นไปตามไทม์ไลน์ของสำนักงานประกันสังคม (สปส.) จะเริ่มทยอยโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชนของผู้ประกันตนตามไทม์ไลน์

ทั้งนี้ มีกลุ่มตกหล่นที่มีสถานะได้รับเงินเยียวยา (กลุ่มสีเขียว) แต่ยังไม่ได้รับเงินโอนกว่า 4 แสนกว่าราย เนื่องจากผู้ประกันตนไม่ได้ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนในบัญชีธนาคาร หรือผูกไม่ได้ เนื่องจากเป็นบุคคลล้มละลาย ถูกอายัดบัญชีจากกรมบังคับคดี หรือเป็นผู้ทุพพลภาพ เป็นต้น ทาง สปส.กำหนดไทม์ไลน์ทยอยโอนเงินเยียวยาให้กลุ่มตกหล่น

ดังนี้ ทุกวันพฤหัสบดีทำการโอนเงินรอบเก็บตกให้ผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ส่วนทุกวันศุกร์โอนเงินรอบเก็บตกสำหรับผู้ประกันตนที่เป็นลูกจ้างและนายจ้างมาตรา 33 ใน 9 ประเภทกิจการ ในพื้นที่ 29 จังหวัด โดยจะโอนทุกสัปดาห์ไปจนถึง 31 ธ.ค.64

ดังนั้น วันนี้กลุ่มมาตรา 39 และมาตรา 40 จะได้รับเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน และพรุ่งนี้ ศุกร์ที่ 15 ต.ค.64 เป็นคิวของลูกจ้างและนายจ้างมาตรา 33 ใน 9 ประเภทกิจการ อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้รับสิทธิ์ให้รีบยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ต.ค.64

ทางสำนักงานประกันสังคม ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้รับเงิน รีบผูกบัญชีธนาคารพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน และผู้ที่ได้รับสิทธิแต่เงินเยียวยายังไม่เข้าบัญชี สามารถเช็กเหตุผลได้ทางเว็บไซต์เช็กสิทธิของประกันสังคมที่ www.sso.go.th/eform_news

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ