ต้อย หมวกแดง ถูกหามส่งโรงพยาบาล

ต้อย หมวกแดง ถูกหามส่งโรงพยาบาล

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับ นักร้องหมอลำ เจ้าของเพลง อย่าขอหมอลำ ถูกหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน สำหรับนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ต้อย หมวกแดง เจ้าของเพลงฮิต อย่าขอหมอลำ โดยตอนนี้ ต้อย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสินแพทย์ เสรีรักษ์ เป็นเวลากว่า 4 วันแล้ว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ล่าสุดวันที่ 10 ต.ค.64 ต้อย - สุรชัย ไกรวาปี ที่โรงพยาบาล แล้วก็อัปเดตอาการล่าสุดมาด้วย โดยพี่ต้อย เล่าให้ฟังตั้งแต่แรกเริ่มเลยว่า วันที่ 27 กันยายน ตนไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2 จากวันนั้นก็ไม่มีอาการอะไร จนถึงวันที่ 30 กันยายน ตนกินอาหารรสเผ็ดจัด สักพักก็รู้สึกปวดท้องแล้วก็ไข้ขึ้น หนาวสั่น ถึงขั้นชักกระตุกเลย แต่ตนก็ไม่ได้ไปหาหมอ เพราะคิดว่าเป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน จึงอดทนมาเป็นเวลานานถึง 5 วัน แต่สุดท้ายมีถ่ายเป็นเลือดด้วย ซึ่งถ่ายหลายครั้งจนนับไม่ถ้วน ตนจึงตัดสินใจมาโรงพยาบาล

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

พอได้ตรวจร่างกายแล้ว คุณหมอก็บอกว่า ตนไม่ได้เป็นไข้เพราะวัคซีน แต่ตนเป็นโรค ไมโครพลาสมา และที่ตนถ่ายเป็นเลือด คุณหมอก็ตรวจพบว่ามีเลือดออกจากลำไส้ใหญ่ คุณหมอก็เลยส่องกล้องไปดู ก็พบติ่งเนื้อที่สามารถเป็นมะเร็งได้ คุณหมอจึงตัดออกมาตรวจ นอกจากนี้ จากการส่องลำไส้ใหญ่

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

คุณหมอยังพบว่ากระเพาะอาหารมีการอักเสบด้วย เลยมีการตัดชิ้นเนื้อในกระเพาะอาหารมาตรวจด้วย โดยผลจะออกอีก 7 วันหลังจากนี้ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจร่างกายทั้งหมดแล้ว นอกเหนือจาก 2 โรคนี้ ทุกอย่างก็ปกติดีไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง คุณหมอจึงอนุญาตให้กลับบ้านวันนี้แล้ว แต่ก็ยังคงต้องกลับไปพักฟื้นที่บ้านอีกระยะหนึ่ง เพราะตอนนี้ตนรู้สึกว่าร่างกายตัวเองยังไม่เต็มร้อย ยังคงมีมึน ๆ ทำอะไรเร็ว ๆ ยังไม่ได้

ทั้งนี้ พี่ต้อย เล่าให้ฟังอีกว่า ช่วงที่อดทนอยู่บ้าน 5 วันไม่ยอมมาหาหมอ มีช่วงที่หนาวสั่นจนช็อกหมดสติไปกว่า 10 รอบ ถึงขั้นตื่นมาจำอะไรไม่ได้เลยว่าตัวเองอยู่ที่ไหน ต้องตั้งสติอยู่นานกว่าจะรู้ว่าอยู่บ้านตัวเอง ที่ตนไม่มาหมอทันที เพราะหนึ่งเลยคือยังทนได้ และสองคือคิดว่าเป็นผลข้างเคียงของวัคซีน เมื่อ 20 ปีก่อน ตนเคยผ่าตัดริดสีดวงมาแล้ว อาจจะส่งผลให้ลำไส้ใหญ่และกระเพาะอาหารของตนมีปัญหา แล้วพอทั้ง 2 จุดมันอักเสบ ก็ยิ่งทำให้ไข้ขึ้นหนักไม่ยอมลง บวกกับที่ตนไข้ขึ้นเพราะเป็น ไมโครพลาสมาด้วย อาการมันจึงยิ่งหนัก หากรู้ว่าไม่ได้ป่วยเพราะวัคซีน ตนคงมาตั้งแต่วันแรกแล้ว เพราะมันทรมานมาก ทั้งเหนื่อย ทั้งหายใจไม่ออก ทั้งคอแห้ง ตนจะไม่อดทนมานานถึง 5 วันแน่นอน

ในส่วนของการรักษา คุณหมอได้ให้น้ำเกลือและยาฆ่าเชื้อ รวม ๆ แล้วเป็นสิบถุง แล้วก็ยังมีให้เลือดอีก 2 ถุง เนื่องจากตนเลือดออกเยอะมาก จากการที่ถ่ายเป็นเลือด นอกจากนี้ก็ยังมียาเม็ดให้ทานด้วย สำหรับเรื่องชิ้นเนื้อที่เอาไปตรวจ ตนค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ใช่เนื้อร้าย เพราะในครอบครัวไม่มีใครเคยเป็นมะเร็งเลย อีกอย่างระบบขับถ่ายตนก็ปกติ แต่ตนก็เผื่อใจไว้ด้วย เรียกว่า 7 วันหลังจากนี้ก็ลุ้นอยู่พอสมควร

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ