น้องกระปุก กับออมสิน

น้องกระปุก กับออมสิน

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จำได้มั้ยครับ น้องกระปุก-น้องออมสิน ลูกกตัญญูที่เสียแม่จาก CV19 เมื่อ กค.ที่ผ่านมา ได้ครอบครัวอุปถัมภ์ ย้ายเข้าบ้านใหม่แล้วครับ ร่วมแรงร่วมใจฝ่า Cv19 เพลงชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาวคุณชนสวัสดิ์ อัศวเหม ประธานสภาหอการค้าสมุทรปราการ และคุณตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการโพสต์ภาพและข้อความผ่าน ig ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีหลายๆท่าน พิมพ์มาถามถึงข่าวคราวของ น้องกระปุก และ น้องออมสิน เมื่อวานนี้ (7 ตค 2564) น้องทั้ง 2 ได้ย้ายเข้ามาที่บ้านแล้วค่ะ

น้องกระปุก กับน้องออมสิน แม่จากไปด้วย CV19

โดยก่อนหน้านี้ น้องทั้งต้องไปอยู่ในความคุ้มครองของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการเพื่อรอเวลาหาครอบครัวอุปถัมภ์ (ซึ่งครอบครัวเราเป็น 1 ในหลายๆครอบครัวที่ยื่นเรื่องขออุปถัมภ์น้องๆไปค่ะ) ซึ่งในเดือนสิงหาคม

เจ้าหน้าที่เคยได้เข้ามาสัมภาษณ์และพูดคุยกับทั้ง คุณพ่อ คุณแม่ และเพลงที่บ้าน เพื่อมาดูความพร้อมและความเหมาะสม และแจ้งกับทางเราว่า ขออนุญาตไปดูบ้านและครอบครัวอื่นๆ ด้วยเช่นกัน และเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเมื่อพิจารณาทุกๆบ้านอย่างครบถ้วนแล้ว ล่าสุด เราเพิ่งได้รับการรับเลือกให้เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ของน้องกระปุก-น้องออมสินค่ะ ซึ่งการย้ายเข้ามานี้ต้องเกิดจากการสมัครใจของน้องๆเช่นกัน

อย่างที่หลายๆท่านทราบจากข่าว น้องๆ ทั้งสองเป็นเด็กที่มีความคิดและจิตใจดีค่ะ (คุณแม่ของน้องๆสอนน้องมาน่ารักมาก) แต่สิ่งที่เพลงกับคุณแม่ประทับใจในตัวน้องมากคือความละเอียดอ่อนของน้อง ตอนที่เรากำลัง unpack ของจากกระเป๋า น้องนำรูปพี่ๆทุกคนที่บ้านเด็กออกมาเล่าให้เราฟังและบอกว่าน้องชอบเขียนความรู้สึกของตัวเองในแต่ละวัน

น้องเก็บทุกอย่างที่สำคัญเป็นความทรง ไม่ว่าจะเป็นซองต่างๆจดหมายต่างๆ เราเลยจะนำสมุดมาให้น้องทำ scrapbook และอีกหนึ่งอย่างที่น้องเก็บไว้เป็นอย่างดีคือ ถุงพระราชทาน และของต่างๆจากผู้มีพระคุณ ซึ่งน้องบอกว่าจะเก็บไว้ที่หัวนอน และนี่คือความคิดของน้องค่ะพี่เพลงขอให้น้องๆเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจที่ดี มีเมตตา และแข็งเกร่งนะคะ Welcome to our Home.

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ