รุดช่วยครอบครัว 3 ชีวิต ลอยคอเกาะต้นไม้กลางน้ำหลาก

รุดช่วยครอบครัว 3 ชีวิต ลอยคอเกาะต้นไม้กลางน้ำหลาก

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.64 นายธวัชชัย มิกขุนทด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้ออกตรวจวัดสถานการณ์น้ำที่ไหลหลาก ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในน้ำที่กำลังไหลเชี่ยว จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพตำบลตะเคียน และฮุก 31 ด่านขุนทด ช่วยนำเรือท้องแบนออกค้นหาชาวบ้านที่ถูกน้ำซัดตกน้ำ จำนวน 3 ราย ซึ่งทั้ง 3 รายนั้นเป็นพ่อแม่ลูก ครอบครัวเดียวกัน

จากคำบอกเล่าของผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมวัดบ้านหนองพังโพด หมู่ 6 ต.ตะเคียน ตนและชาวบ้านได้ช่วยกันขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง หลังจากขนย้ายสิ่งของแล้วเสร็จได้ออกตรวจสถานการณ์น้ำต่อ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ ทราบว่ามีทั้งหมดด้วยกัน 3 ราย แต่ละรายเกาะติดกับต้นไม้อยู่คนละที่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

เบื้องต้นทราบว่าครอบครัวนี้ อาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.บ้านเก่า ซึ่งบ้านพักอาศัยอยู่รอยต่อระหว่างหมู่บ้าน 2 ตำบล ติดลำห้วยสาขาลำเชียงไกรตอนบน คาดว่าระหว่างอพยพหนีน้ำไปอยู่บ้านญาตินั้นระหว่างทางน้ำไหลเชี่ยวอาจถูกน้ำซัดตกน้ำกันทั้งครอบครัว

จากการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 สามารถค้นหาและช่วยเหลือออกมาได้เพียง 2 ราย ซึ่งแต่ละรายเกาะติดอยู่คนที่ รายที่ 1 นายนที สวงนอก อายุ 32 ปี (พ่อ) และ ด.ช.สิรภพ สวงนอก อายุ 13 ปี (ลูกชาย) แต่ผู้เป็นแม่นั้นยังค้นหาไม่พบ ระหว่างเจ้าหน้าที่ค้นหา มีฝนตก น้ำไหลเชี่ยวไม่สามารถเข้าค้นหาต่อได้จึงได้ยุติการค้นหา และจะเริ่มค้นใหม่อีกครั้งในตอนเช้า ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่ง สองพ่อลูกเข้ารักษาตัวที่ รพ.ด่านขุนทด ซึ่งทั้งคู่มีอาการอ่อนเพลียกันทั้งคู่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ