รวบหญิง เอาเงินนักเรียนหญิงไป

รวบหญิง เอาเงินนักเรียนหญิงไป

จากกรณี นักเรียนม.6 บุกเดี่ยวชิงทอง ความคืบหน้าล่าสุด สามารถรวบเท้าแชร์ คนที่เอาเงินน้องนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ได้แล้ว สารภาพตั้งวงแชร์ออนไลน์หลอกออมเงินให้ดอกเบี้ยงามมีสมาชิกร่วม 50 คนแล้วเชิดเงินหนี ภายหลังมารู้ว่าคนที่ถูก หลอกไปก่อเหตุชิงทรัพย์รู้สึกเสียใจ

ตำรวจรวบตัวเท้าแชร์ออนไลน์โกงเงินลูกค้า เปิดเผยเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 ก.ย. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. แถลงผลการจับกุม น.ส.ธิดาวรรณ หรือธัญญ์นภัส บุญกล้า อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชน หลังไปหลอกให้นักเรียนหญิงชั้น ม.6 อายุ 17 ปี ให้ลงทุนเล่นแชร์ออนไลน์แล้วโกงเงินไป 5 หมื่นบาท ต่อมานักเรียนหญิงคนดังกล่าวหมดหนทางไปก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขารัตนาธิเบศร์ 2 ภายในห้างบิ๊กซี สาขารัตนาธิเบศร์ ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 ก.ย. แต่หนีไม่รอดถูกตำรวจรวบไว้ได้

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ ต้อง หา ไปหลอกนักเรียนหญิงชั้น ม.6 มาลงทุนทางออนไลน์โดยการแชร์ออมเงิน เชิญชวนผ่านแอปพลิเคชัน อินสตาแกรม และรวมกลุ่มลงทุนผ่านไลน์ มีกลอุบาย แค่ฝากเงิน ไม่ต้องลงทุนทำอะไร ไม่มีความเสี่ยง ยิ่งออมมาก ยิ่งได้ดอกเบี้ย หรือผลตอบแทนมาก ด้วยอัตราดอกเบี้ยประมาณ 20% ต่อวัน ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อนำเงินไปลงทุน 5 หมื่นบาท เพราะหวังผลตอบแทนในอัตราสูง ก่อนที่ จะถูกกลุ่ม ผู้ ต้อง หา หลอก ในที่สุด

จากนั้นสั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนหาผู้กระทำความผิด เนื่องจากเป็นแรงจูงใจสำคัญทำให้ผู้เสียหายไปก่อชิงทรัพย์ เพื่อจะหาเงินมาทดแทนเงินที่ถูก หลอก ไป ตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มแชร์ออมเงินที่เกี่ยวข้องจำนวน 2 กลุ่ม ประกอบด้วยกลุ่ม IG suchata เข้าร่วมลงทุนผ่านกลุ่มไลน์ Open Chat ได้รับผลตอบแทนลงทุนจำนวน 6,400 บาท ขาดทุน 43,600 บาท และกลุ่มแชร์ AOMNGERNBYAOMSINลงทุนไป 7,000 บาท ชื่อบัญชีที่โอนเงินลงทุน 1 บัญชี คือ น.ส.ธิดาวรรณ หรือธัญญ์นภัส บุญกล้า ยังไม่เคยได้รับผลตอบแทน

ต่อมาชุดสืบสวนรวบรวมหลักฐานต่อศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอหมายจับ น.ส.ธิดาวรรณ หรือธัญญ์นภัส บุญกล้า อายุ 32 รวบตัว ที่บ้านสามีใน อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ตรวจสอบประวัติพบว่า น.ส.ธิดาวรรณ เปลี่ยนชื่อมาแล้วหลายครั้งโดยวันที่ 19 มิ.ย.2563 เปลี่ยนชื่อจากธิดาวรรณเป็นธัญญ์นภัส และเปลี่ยนนามสกุลเป็น ภิญโญกาญ จนพัฒน์ และวันที่ 22 ก.ย.63 เปลี่ยนนามสกุลจาก ภิญโญกาญจนพัฒน์ เป็น บุญกล้า

สอบสวน น.ส.ธิดาวรรณรับสารภาพว่า ก่อเหตุตั้งวงออมเงินจริงเปิดมาแล้ว 2 วง มีสมาชิก 40-50 คน ยอดเงินประมาณ 3-4 แสนบาท เงินที่ได้มาจากการหลอกลงทุนจะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ไม่ทราบการหลอก เล่นแชร์ครั้งนี้จะทำให้เยาวชนรายดังกล่าวไปก่อเหตุ รู้สึกผิดและไม่รู้จะขอโทษอย่างไรจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ที่ผ่านมาถูกดำเนินคดีไป 3-4 ที่

และพยายามที่จะเคลียร์เงินเพื่อชดใช้ ทั้งนี้ในวงแชร์ที่มีเยาวชนรายดังกล่าวเข้าร่วมติดต่อเพื่อขอเงินคืน ตนพยายามทยอยจ่าย ส่วนน้องนักเรียนคนดังกล่าวไม่ได้มาติดต่อ เมื่อมารู้ภายหลังตกเป็นข่าวไปก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง สาเหตุมาจากเล่นแชร์วงของตนรู้สึกเสียใจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ