พี่ยุทธ น้องไบรท์ ผู้ประกาศข่าว

พี่ยุทธ น้องไบรท์ ผู้ประกาศข่าว

เมื่อวันที่ 15 กันยายน เพจ THE TRUTH ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นที่ร้อนแรงมากๆ หลังจากที่ทางด้านของ รายการเล่าข่าวที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากในประเทศไทย อย่างรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทาง ช่อง3 ที่มีพิธีกรข่าว ระดับแถวหน้าอย่าง สรยุทธ สุทัศนจินดา และ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ หรือ น้องไบรท์ เป็นพิธีกรหลัก

ภาพจาก THE TRUTH

ซึ่งช่วงหลังมานี้ทางด้านของ ช่อง 3 ได้มีกระแสกลับแรงหลายครั้ง เนื่องจากว่ามีการตรวจพบว่าปล่อยข่าวบิดเบือนอยู่บ่อยครั้ง เช่น ที่กล่าวอ้างว่า 7 คนเก็บเห็ดไทย ที่แอบลักลอบเข้าประเทศลาว แล้วถูกรวบตัว ได้รับ mRNA จนทำให้ทางสื่อหลักของประเทศลาวต้องออกมาชี้แจง และแจ้งมายังประเทศไทยว่า ไม่ควรปล่อยข่าวเฟคนิวส์แบบนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ก.ย.64 ก็ได้ปรากฎให้เห็นความผิดพลาดอย่างไม่น่าเชื่ออีกครั้ง และหลายๆคนถึงกับมึนงงว่านี่หรือคือการนำเสนอข่าวของสื่อใหญ่ระดับประเทศ เมื่อมีการปล่อยภาพประกอบข่าวกลางรายการ ขณะที่กำลังพูดถึงประเด็น CV19

ซึ่งภาพที่ปรากฎนั้น เป็นภาพที่ประชาชนจำนวนมาก เที่ยวเล่นน้ำทะเลแน่นขนัดเต็มชายหาด และทางด้านของ สรยุทธ ก็ได้ถามว่า นี่ใช่เหรอ

ไม่ทันสิ้นเสียงทางด้านของ พิชญทัฬห์ หรือน้องไบรท์ ก็ได้ตอบกลับอย่างมั่นใจว่า ใช่ค่ะ นี่เป็นภาพสดๆ ร้อนๆ เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมานี่เองค่ะ

หลังจากนั้นทางด้านของ เว็บไซต์และเฟซบุ๊กแฟนเพจ Ch3Thailandnews ก็ได้นำรูปดังกล่าวมาขึ้นเป็นปกข่าว พร้อมกับพาดหัวข่าวว่า อัดอั้นไม่ได้เที่ยวนาน บางแสนคนแน่นหาด ร้านค้าขายดี หลังคลายล็อก ซึ่งทำให้มีประชาชนจำนวนมาก ที่ได้รับข่าวสารแบบผิดๆ และส่วนท้องถิ่นอย่าง รุน แรง ถึงความหละหลวมในการควบคุมจัดการการแพร่กระจาย CV19

ล่าสุดทางด้านของ เพจสาธารณะ ซึ่งต้องพิสูจน์ ก็ได้จับโป๊ะภาพดังกล่าว โดยการเปิดเผยความจริง ว่าภาพดังกล่าวที่ ช่อง 3 และพิธีกรข่าวชื่อดังนำมาใช้ รวมถึงการนำเสนอนั้นเป็นเฟคนิวส์ เนื่องจากเมื่อตรวจสอบแล้ว ภาพดังกล่าว เป็นภาพที่เว็บไซต์สนุกดอตคอม ได้ใช้ประกอบข่าวเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2561 พาดหัวข่าวว่า น้ำทะเลใสเป็นเหตุ คนล้นทะลักหาดบางแสน วอนวันธรรมดาก็มาเที่ยวได้ ถึงอย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำขอโทษใดๆออกมาที่มีการนำเสนอข่าวผิดพลาดอย่างร้อยแรงจนทำให้ประชาชน เกิดความเข้าใจผิดและตื่นตระหนกเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ truthforyou

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ